Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 24/01/2014, 14:50 PM

Linh cữu chiến sỹ hy sinh tại Trường Sa về đến nhà

– Chiều muộn ngày 22/1, linh cữu trung úy Phan Văn Hạnh (SN 1981) đã về đến quê nhà ở xóm Trung Thành, Vĩnh Thành (Yên Thành, Nghệ An). Anh em, bạn bè thân quyến không ai ngăn được những giọt nước mắt tiếc thương.

Trung úy Phan Văn Hạnh là con trai cả của ông Phan Văn Hà và vợ Trần Thị Đúc. Nhà nghèo, Hạnh đã phải dừng việc học hành sau khi tốt nghiệp cấp 3, để phụ giúp bố mẹ kiếm tiền nuôi 3 đứa em ăn học.

Tháng 3/2002, Phan Văn Hạnh nhập ngũ vào tiểu đoàn 865, lữ đoàn 126 Hải quân. 3 tháng sau, anh được chuyển đến Kho 862, Cực Kỹ thuật Hải quân. Sau nhiều thời gian học hỏi, rèn luyện, chiến sỹ Hạnh được phong hàm hạ sỹ và được cử đi học lớp máy tàu tại Tiểu đoàn 5, Trường trung cấp kỹ thuật Hải quân.

Kết thúc khóa học, Hạnh được điều về làm nhân viên thiết bị bờ trạm tại Trạm 94, căn cứ biển đảo hậu cần kỹ thuật 696 Hải quân và được phong hàm trung úy.

Tháng 5/2013, Hạnh bắt đầu nhận công tác ở Lữ đoàn 146, vùng 4 Hải quân.

Quãng thời gian gian học tập và rèn luyện trong quân ngũ, Phan Văn Hạnh luôn được cấp trên, đồng đội đánh giá cao về năng lực và tinh thần ham học hỏi, chăm chỉ.

Bố mẹ, 3 đứa em cùng hàng xóm gọi tên Hạnh với tất cả sự tự hào và xem như tấm gương sáng cho lớp trẻ trong xóm học tập.

“Cháu hiền lành chăm chỉ từ nhỏ. Ngày cháu nó lên hàm trung úy và nhận công tác mới, gia đình chòm xóm đều vui mừng, nghĩ sẽ được cống hiến thêm nhiều cho Tổ quốc. Không ngờ cháu đi sớm quá!” – bác ruột Hạnh, ông Phan Văn Diên vừa khóc vừa nói.

Nhiều ngày qua, ông Hà và bà Đúc đau khổ suy sụp khi nghe tin báo con trai mất.

Bà Đúc dáng tiều tụy cố ôm lấy chiếc quan tài con trai và rên rỉ khiến mọi người ai nấy đều cảm thấy đắng lòng.

Năm 2007, Phan Văn Hạnh nên duyên vợ chồng cùng chị Nguyễn Thị Dung người cùng làng. Một năm sau đó, bé Phan Thùy Dương ra đời trong niềm vui khôn xiết của vợ chồng trẻ cũng như hai họ. Anh Hạnh đưa vợ con cùng vào Nam, thỉnh thoảng mới có dịp về thăm nhà.

“Mới đây còn nghe ông bà bên ấy khoe ra tết thằng Hạnh sẽ thu xếp xin nghỉ phép về quê sửa nhà cho bố mẹ, vậy mà cháu nó đi đột ngột quá” – bà Loan hàng xóm đau xót cho biết.

Trước đó, lúc 11h ngày 18/1, trung úy Phan Văn Hạnh trong lúc làm nhiệm vụ tại đảo Tốc Tan C đã bị hy sinh. Nguyên nhân được xác định là chiếc xuồng chở trung úy Hạnh đi tuần tra bị sóng đánh lập úp.

Đến sáng ngày 21/1, thi thể anh Hạnh được chuyển về đến cảng Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Thể theo nguyện vọng của gia đình, linh cữu trung úy Phan Văn Hạnh được di chuyển về Yên Thành (Nghệ An) để anh yên nghỉ trên vùng đất quê hương.

Cao Thái

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.