Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 09/08/2015, 10:04 AM

Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam chính thức ra mắt

(NTD) - 56 võ sư và đại diện từ các châu lục đã trở thành các ủy viên Ban chấp hành đầu tiên của Liên đoàn thế giới WFVV với 7 ban chuyên môn hỗ trợ hoạt động của Liên đoàn.

Về danh xưng "Võ cổ truyền Việt Nam" đã có từ rất lâu đời để chỉ chung những môn phái đã và đang có tại Việt Nam từ xưa đến nay. Trong khuôn khổ Đại hội quốc tế Võ cổ truyền VN 2015, Đại hội lần thứ nhất của nhiệm kì I (2015 – 2020) đã được tổ chức tại Hà Nội. Đến dự Đại hội có ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, PGS-TS Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch hội đồng Olympic Châu Á, ông Vũ Trọng Lợi, Vụ trưởng vụ TDTT quần chúng, TCTDTT, ông Mahmood Rashidi Ahmadi (chủ tịch LĐ võ thuật Iran), ông Lê Kim Hòa (Phó chủ tịch kiêm trưởng ban chuyên môn liên đoàn VTCT Việt Nam), ông Phạm Việt Khoa (Phó chủ tịch kiêm trưởng ban tài chính Liên đoàn VTCTVN) và ông Trần Đức Phấn (phó tổng cục trưởng TCTDTT Việt Nam) cùng các đại diện từ các châu lục và võ phái.

20389617815_adc63b732f_k

Ông Hoàng Vĩnh Giang được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam 

Trong phương hướng hoạt động trước mắt nhiệm kỳ I (2015-2020), dự kiến Liên đoàn sẽ tổ chức Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền VN mỗi hai năm một lần, kể từ 2016 và Giải vô địch trẻ thế giới Võ cổ truyền VN mỗi hai năm một lần, không cùng năm với giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền. Đồng thời hệ thống lại các hoạt động chuyên môn, giải thưởng, sự kiện, đại hội về Võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới.

Cuối ngày Đại hội, các đại biểu đã bầu ra 56 ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ đầu tiên của Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam, 16 ủy viên vào ban thường vụ gồm chủ tịch, 7 phó chủ tịch, tổng thư kí, 2 phó tổng thư kí, 5 ủy viên. Ông Hoàng Vĩnh Giang – Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền VN được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020.

20201624978_c1424f31b7_k

Nhiều đại diện từ các nước tham gia đại hội

Sự ra đời Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) là mốc son lớn trong quá trình đưa nền võ học cổ truyền đậm đà bản sắc dân tộc của nước nhà đến với bạn bè khắp năm châu. Đây cũng là dịp để quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp của võ thuật cổ truyền Việt Nam với hồn khí, cốt cách của con người Việt qua từng bài võ. Kể từ đây liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam là một tổ chức chính quy, hợp pháp, là ngôi nhà chung của những người yêu thích môn võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới. 

Với tinh thần đoàn kết, cởi mở các đoàn đại diện quyết tâm xây dựng một Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) phát huy tinh thần võ học dân tộc nhân văn, phát triển trên khắp thế giới. Cùng với những nỗ lực cũng như chung tay của các đại biểu đại diện cho các quốc gia của 5 châu lục trên toàn thế giới là bước đột phá lớn thỏa lòng chờ đợi của các võ sư, môn sinh yêu thích môn võ thuật CTVN. Ngay sau khi được thành lập, Ban chấp hành Liên đoàn WFVV sẽ tiến hành khai mạc Cup Thăng Long vào sáng 9/8/2015 tại Cung thi đấu Điền kinh – Mỹ Đình, HN.

Tin tức mới nhất về Văn hoá - Đời sống độc giả đọc tại đây.

Kiều Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.