Thứ ba, 02/02/2016, 11:00 AM

Lì xì xưa và nay

(NTD) - Không biết tự bao giờ tục mừng tuổi đầu năm ra đời để rồi lưu truyền từ năm này sang năm khác và ngày nay vẫn được gìn giữ. Trong những ngày Tết, mọi người đến nhà người thân để thăm hỏi và chúc Tết đồng thời không quên mừng tuổi (lì xì) khi gặp trẻ em hay những người cao tuổi. Mừng tuổi đầu năm như một lời chúc may mắn, sức khỏe và sung túc.

 

60a4b379-0204-4398-9545-7fda0001656b

Thiệp cầu ngũ phúc lâm môn (Phú – Quý – Thọ - Khang – Minh)

Lì xì là những phong bao màu đỏ bên trong chứa tiền mới, gọi là tiền may mắn.

Phong bao mừng tuổi tượng trưng cho tài lộc, nhiều người nhận được hay cho đi càng nhiều bao lì xì thì càng tin rằng mình đã phát tài phát lộc... Ý nghĩa chính không nằm ở "tiền" mà quan trọng là ở thông điệp, con cháu chúc ông bà bách niên giai lão, ông bà mong con cháu làm ăn phát đạt, ăn nên làm ra, trẻ em thì hay ăn chóng lớn… Vì thế, tiền lì xì thường là những món tiền nhỏ nhưng gồm cả tiền lẻ và tiền chẵn.

Nay

Thiệp cầu Ngũ Phúc Lâm Môn cùng Thần dược Đông trùng hạ thảo do Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc phát hành với 2 dạng sản phẩm có mệnh giá 500.000 đ (gồm 5g Đông trùng hạ thảo sấy khô) và 1.000.000đ (10g Đông trùng hạ thảo sấy khô). Từ xa xưa các tiên y đã tốn bao giấy mực ngợi ca Đông trùng hạ thảo.Nhiều đời vua chúa Trung Hoa truy tìm thần dược này để tu bổ sức khỏe mong ước trường sinh bất lão.Theo tài liệu kinh điển Y học phương Đông, thần dược này có tác dụng tư ấm, tráng dương, cải lão hoàn đồng và hỗ trợ điều trị “bách bệnh hư tổn”.Khoa học hiện đại đã chứng minh dược tính quý hiếm của Đông trùng hạ thảo. Lì xì đầu xuân phong cách mới bằng Đông trùng hạ thảo cùng Thiệp cầu Ngũ Phúc lâm Môn để rước 5 điều phúc đến cửa nhà. 5 điều phúc mà bao đời nay con người luôn mơ ước là Phú (giàu), Quý (sang), Thọ (sống lâu), Khang (sức khỏe), Ninh (an lành). Thiệp cầu Ngũ phúc xứng đáng là sự lựa chọn làm quà mừng tuổi cao quý và ý nghĩa với người thân và bằng hữu.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Mạnh Trường

Bình luận

Nổi bật

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Việc thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo giúp thống nhất quản lý đối với tất cả nhà giáo, đảm bảo chất lượng nhà giáo nói chung và tạo cơ hội học tập bình đẳng của người học ở tất cả vùng miền, loại hình cơ sở giáo dục.

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể.