Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/10/2016, 17:18 PM

Lê Văn Hướng - chủ Lee’s Sandwiches ở Mỹ, qua đời vì ung thư gan

(NTD) - Theo tác giả Tatiana Sanchez, đồng sáng lập viên và là chủ chuỗi cửa hàng bánh mì Lee’s Sandwiches Lê Văn Hướng (Henry Le) vừa qua đời ngày thứ Năm 5/10/2016 vì bệnh ung thư gan, hưởng dương 59 tuổi.

12

Ông Lê Văn Hướng tại Biloxi sau khi cơn bão Katrina đổ bộ vào Mỹ (Ảnh: Gary Reyes, Staff).

Ông Hướng nổi tiếng là một nhà hoạt động cộng đồng, một nhà từ thiện, qua đời 4 ngày trước sinh nhật. Ông là người con trai thứ nhì trong 9 anh chị em của gia đình họ Lê. Thân phụ ông là cụ Lê văn Bá, đã qua đời vào năm 2011 tại San Jose, mẹ là bà Nguyễn Thị Hạnh. Theo Ryan Hubris - một người bạn rất thân với ông từ 40 năm qua và cũng là cựu nhân viên của Lee’s Sandwiches, ông biết mình bị bệnh ung thư gan cách nay vài tháng, bác sĩ chẩn đoàn nói rằng ông chỉ sống được khoảng 1 năm, nhưng chỉ 3 tháng sau, ông đã mất.

Henry Le sinh ra tại Thốt Nốt, An Giang, Việt Nam. Cũng theo tác giả Tatiana Sanchez, từ Việt Nam, gia đình ông Hướng nhập cư đến San Jose vào cuối thập niên 1970. Vợ ông là Diep Nguyen, họ có 3 con là: Diana, Brian và Cindy. Nhờ chí thú làm ăn, ông trở thành biểu tượng doanh nhân Mỹ gốc Việt rất thành đạt tại hạt Santa Clara. Chuỗi cửa hàng Lee’s Sandwiches được nhiều người Mỹ gốc Việt tại California nói riêng và Mỹ nói chung, rất thích vì chế biến bánh mì kẹp thịt và rưới nước chấm theo phong cách bánh mì Việt Nam.

Hệ thống bánh mì Lee’s Sandwiches nổi tiếng với 60 tiệm bánh mì trên toàn nước Mỹ, và mới đây mở một tiệm ở vùng lãnh thổ Đài Loan. Là một tín đồ Phật giáo, ông thường hay tặng quà người nghèo thông qua các chùa tại địa phương. Vì là người khá nổi tiếng trong lĩnh vực xã hội, nên ông đã được bầu làm chủ tịch Hội Di sản Việt Nam (Vietnamese Heritage Society) và là sáng lập viên Gala Quốc gia Mỹ - Việt (Vietnamese - American National Gala) - một tổ chức tại Mỹ chuyên giúp đỡ những nhà sáng tạo lớn về đề tài người Mỹ gốc Việt tại California.

Thủy Tiên

NTD So 70 (270)_Page_18
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.