Chủ nhật, 17/11/2019, 06:47 AM

Lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập” – Điểm nhấn cuối năm của du lịch thành phố

(NTD) – Từ ngày 29/11-1/12, TP.HCM sẽ tổ chức Lễ hội “TP.HCM - Phát triển và hội nhập”. Với những lễ hội đặc trưng văn hóa dân gian, dân tộc các nước được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bến Bạch Đằng, TP.HCM hy vọng đây sẽ là điểm nhấn thu hút du khách đến với thành phố dịp cuối năm.

phố đi bộ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Một trong những địa điểm chính tổ chức lễ hội.

Lễ hội năm nay sẽ có các hoạt động chính, gồm: Gian nhà văn hóa các nước, thể hiện nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước tham gia qua các hình ảnh, đồ vật, trang phục, sản phẩm truyền thống. Giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của TP.HCM như tranh thêu, tranh cát, tranh gạo, sơn mài, đồ gốm, các mặt hàng từ gỗ, mây tre lá…

Bên cạnh đó, nhiều triển lãm cũng được diễn ra trong khuôn khổ lễ hội như: Triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TP.HCM - Phát triển và hội nhập” gồm: Triển lãm các hình ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, trong đó nổi bật những dấu ấn lịch sử, các hoạt động liên doanh, liên kết trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội của cộng đồng người nước ngoài sinh sống và công tác tại TPHCM. Triển lãm các hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; Triển lãm hình ảnh giới thiệu thành tựu kinh tế, các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch… giữa TP.HCM và các địa phương trên thế giới đã ký kết hợp tác hữu nghị. Trình chiếu các phim tài liệu, phóng sự giới thiệu về quá trình trưởng thành trong công tác đối ngoại của thành phố...

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm, đầu sách tiêu biểu của Việt Nam và các nước về văn học, kinh tế, xã hội, ngoại giao, giáo dục... Khu sân khấu, tổ chức chương trình khai mạc, bế mạc và chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật.

Khu ẩm thực và bán quà lưu niệm giới thiệu văn hóa ẩm thực và quà lưu niệm của các nước do cộng đồng người nước ngoài tại TP.HCM thực hiện; thực hiện khu vực ẩm thực mang đậm nét văn hóa của các vùng miền và các dân tộc Việt Nam...

Khu vực trò chơi giới thiệu các trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước. Tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật, múa rối nước, diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu guitar, violin, trống, biểu diễn Vovinam, võ cổ truyền… tạo không khí sôi nổi cho lễ hội.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.