Dữ liệu cũ
Thứ năm, 30/10/2014, 14:05 PM

Lẩu chó Thốt Nốt Tâm Mạnh - Món ngon cho người sành ăn

(NTD) - Trong tiết trời mùa đông lạnh, nhâm nhi ly rượu nếp và thưởng thức món lẩu chó thật không còn gì tuyệt hơn.

Lẩu chó là món ăn quen thuộc của miền Nam, lẩu chó quyến rũ mọi người với vị thanh, béo thịt, tươi ngọt của đu đủ non, vị chua, cay, ngọt của các loại gia vị. Khi tới nhà hàng Tâm Mạnh, được thưởng thức món Lẩu chó thốt nốt, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt của nó.

 

Đặc biệt từ cách chế biến....

Không giống bất kì một loại lẩu nào, Lẩu chó thốt nốt được chế biến một cách rất kì công và chính vậy mà một khi thực khách đã được thưởng thức món lẩu này thì chắc chắn sẽ không dễ dàng quên được cái hương cay cay chan chát sóng sánh của nó. Một nồi lẩu chó thốt nốt ngon là sự kết hợp của những nguyên liệu chính như: thịt chó (đùi chó), cầy thốt nốt, đu đủ, chuối xanh nướng và bia... cùng một số loại gia vị như: riềng, sả, mẻ và đặc biệt là nước lá cây thốt nốt...

Bước quan trọng nhất của món ăn này là ở khâu tẩm ướp gia vị: Thịt chó sau khi được chặt thấu xương được ướp cùng với một số gia vị như: riềng, sả, mẻ, ớt đập dập, băm nhỏ trộn đều cùng với nước lá cây thốt nốt và các loại gia vị đơn giản khác như: tiêu, nước mắm... Hai nguyên liệu quan trọng còn lại của món ăn là chuối xanh và đu đủ sẽ được nướng vàng sau đó xào sơ qua với bột nghệ vàng. Công đoạn cuối cùng là cho tất cả những nguyên liệu trên vào nồi đất đun trực tiếp cùng với bia chai.

Sau thời gian từ 15 – 20 phút là các bạn có thể thưởng thức được món ăn, màu vàng sóng sánh cộng thêm mùi vị cay cay thơm nồng, thật tuyệt với để chúng ta thưởng thức vào thời tiết se lạnh như thế này. Món lẩu chó thốt nốt này đặc biệt ở chỗ là nó được ăn kèm với lá rau má cùng với một chút bún sợi hoặc bánh đa.

Đảm bảo từ cách chọn nguyên liệu...

Các món ăn tại nhà hàng Tâm Mạnh được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với nguồn thịt chó sạch, đây cũng là nơi quen thuộc với những ai yêu thích món ăn bổ dưỡng và thơm ngon của người Việt: Thịt chó. Tọa lạc tại số 231 Âu Cơ, nhà hàng có một không gian giản dị nhưng vô cùng thoải mái cho các buổi nhậu nhẹt, những món ăn ở đây đều vô cùng đậm đà, hấp dẫn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Ngoài các món ăn về thịt chó, Nhà hàng Tâm Mạnh còn giới thiệu văn hóa ẩm thực của các món ăn dân tộc như thịt trâu lợn mán, lợn rừng, dê, thỏ, chim trời, vịt trời, ngỗng trời, gà cho tới các món cá cao cấp như: cá lăng, cá song, cá trình… cùng các món ăn bình dân, đậm chất đồng quê... Menu của nhà hàng cũng đa dạng với các món ăn cao cấp dùng trong liên hoan, tiếp khách… và những món ăn đơn giản cho những thực khách muốn dùng bữa trưa, bữa tối nhẹ nhàng. Không chỉ hài lòng với món ăn, bất cứ ai đến với Nhà hàng Tâm Mạnh còn thoải mái, vui vẻ khi thanh toán bởi giá cả rất phải chăng, hợp lý.

Với đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo, với bàn tay khéo léo của các đầu bếp, Nhà hàng Tâm Mạnh – 231 Âu Cơ luôn tạo ra không khí ấm cúng và yên bình cho khách hàng, là điểm đến cho các buổi liên hoan gia đình, các cuộc hội ngộ bạn bè. Nhà hàng có không gian bệt thoải mái, có khả năng phục vụ 100 thực khách cùng một lúc.

Ngồi trong một không gian đầy chất nghệ thuật, thưởng thức những món ăn ngon được chế biến khéo léo, hấp dẫn. Nhà hàng Tâm Mạnh – 231 Âu Cơ sẽ là lựa chọn ưng ý cho những người sành ăn tại Hà Nội.

Diệu Linh



Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.