Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 12/12/2014, 14:06 PM

Lật tẩy trò gian lận : Ăn bát phở được tặng 1 triệu đồng

(NTD) – Sự việc thách đố ăn hết tô phở khổng lồ sẽ được tặng 1 triệu đồng khiến độc giả rất quan tâm, nhưng tiệm phở ông Hùng – nhà hàng đã đưa ra trò thách đố này đang bị chính đầu bếp của mình tố gian lận.

Dư luận Sốc với cuộc thi độc đáo

Tiệm phở ông Hùng đưa ra một cuộc thi ăn khá độc đáo: bất kỳ ai ăn hết tô phở khổng lồ tại quán sẽ nhận được giải thưởng trị giá một triệu đồng. Ngược lại, nếu không ăn hết hay dừng giữa chừng, bạn sẽ trả cho quán 200.000 đồng cho phần nguyên liệu.

Theo như giới thiệu của tiệm phở, bát phở để thực khách dự thi gồm 750gr bánh phở, 400gr thịt các loại (tái, nạm, gầu, gân và bò viên) và hai lít nước dùng. Người thách đấu chỉ được xác nhận thắng cuộc khi húp cạn đến giọt cuối cùng của nước phở. Số lượng khủng và luật buộc người dự thi phải dùng "sạch sành sanh" khiến không ít thực khách bỏ cuộc.

Nhưng nhà hàng này đang phải đối mặt với tố cáo từ chính người đầu bếp

Đáng chú ý là ngay chính đầu bếp, người thực hiện những tô phở này, đã bức xúc tố cáo quản lý nhà hàng yêu cầu mình tăng trọng lượng bánh phở, thịt, chất béo… để khách không thể nào ăn nổi tô phở, đành chấp nhận thua cuộc.

Theo bà Dương Thị Kim Anh, nguyên đầu bếp tại nhà hàng phở này ở chi nhánh 290 Hai Bà Trưng, quận 3, cho biết, yêu cầu ban đầu từ công ty quản lý chuỗi phở Ông Hùng đưa xuống, thì công thức chế biến mỗi tô phở khổng lồ thì trọng lượng của tô phở mà khách sẽ phải chinh phục là 4,9 kg, giới hạn chênh lệch cho phép là +-100 gr.

an-pho-nhan-1-trieu-1
Do có nhiều thực khách chiến thắng tại cuộc thi nên nhà hàng này bắt buộc phải ăn gian trọng lượng.

Nhà hàng này đang phải đối mặt với công luận khi bị chính đầu bếp của nhà hàng tố cáo có gian lận trong cuộc thi. Theo đó, sau khi có một vài thực khách chiến thắng trong cuộc thi, Quản lý nhà hàng tên Vũ Anh Tuấn đã yêu cầu đầu bếp Kim Anh tăng lượng bánh phở lên mức 1 - 1,1 kg, bổ sung thêm 100 - 200 gr thịt bò vụn nhiều mỡ và các thành phần khó ăn khác. Có những tô phở khổng lồ khi chế biến hoàn thiện theo yêu cầu của quản lý, bà và một số nhân viên phụ quán bỏ lên cân thử thì trọng lượng đã lên đến 6 - 6,5 kg.

Một điều đáng chú ý là quy định ban đầu đưa ra không được bỏ nước béo, nhưng quản lý đã yêu cầu mỗi tô phở thêm hai vá lớn nước béo dậy mùi mỡ. Theo bà Kim Anh, đây chính là những thành phần khó nuốt, nhằm gây khó khăn cho người dự thi.

Sau khi tăng trọng lượng lên 1/3 hầu hết thực khách đều không thể ăn hết được tô phở, nhiều thực khách ói mật xanh, mật vàng ngay tại quán.

Theo VTC, "Anh Tuấn nói phải làm sao chế biến tô phở mà khách không thắng được. Tôi biết làm như vậy là sai nhưng phải theo. Mọi nhân viên trong cửa hàng đều biết, nhưng cũng không ai dám cãi, vì sợ mất việc.  Tô phở bê cho khách ăn to đến nỗi nhiều nhân viên bê không nổi. Có nhân viên bê phở ra rồi bưng luôn cái chậu bên cạnh để khách ói”, bà Anh phân trần. Cũng theo đầu bếp này, không biết chi nhánh khác thế nào, còn chi nhánh 290 Hai Bà Trưng, khách thắng rất ít. Dù trung bình mỗi ngày bà phải chế biến 27 - 30 tô khổng lồ.

Bà Kim Anh cho biết, mình bị nhà hàng cho nghỉ việc từ ngày 10/12 mà không được giải thích rõ lý do, mặc dù một số nhân viên nhà hàng đã chủ động ký tên xác nhận chuyện quản lý cũ Vũ Anh Tuấn yêu cầu bà phải tăng thành phần trong tô phở dự thi.

"Quản lý mới của nhà hàng yêu cầu tôi ký vào một tờ giấy sẽ được thanh toán lương đầy đủ trước khi nghỉ việc, tôi yêu cầu giải thích lý do nhưng không được nên không ký, cuối cùng họ cho bảo vệ vào bắt ép tôi ra khỏi nhà hàng, và không trả bất cứ đồng nào, cả lương, tiền làm thêm giờ... Bà Kim Anh làm việc cho quán phở này từ ngày 2/10, vào được giao nhiệm vụ phụ trách bếp của chi nhánh 290 Hai Bà Trưng.

Nhưng quản lý tên Tuấn đã lên tiếng là không yêu cầu đầu bếp Kim Anh làm như vậy và cho rằng mình bị vu khống. Hiện anh này đã không còn làm việc tại chi nhánh Hai Bà Trưng.

Ông Nguyễn Huy Cường, nguyên là người phụ trách marketing chuỗi nhà hàng phở Ông Hùng (hiện cũng đã nghỉ việc cách đây ít ngày) xác nhận, khi còn đảm nhiệm công việc tại đây, ông có phát hiện vụ tăng trọng lượng này. Sau đó công ty cho quản lý Vũ Anh Tuấn nghỉ việc.

Cao Phong (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.