Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 19/03/2016, 13:20 PM

Lật tẩy "bẫy" đa cấp tại Toàn Thắng Alomart: Lừa lọc và ảo tưởng!

(NTD) - Bằng những gói hoa hồng siêu tưởng, Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng (19 Đồng Xoài, P.13, Q.Tân Bình, TP. HCM) đã dụ dỗ hàng loạt người tham gia vào hệ thống đa cấp của công ty này dưới danh nghĩa là những đại lý phân phối. Trong vai những "con mồi", PV đã trực tiếp "làm việc" với các nhân vật tại Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng còn gọi là Toàn Thắng Alomart để lật tẩy những chiêu trò "giăng bẫy" của công ty này.

Bẫy tiền tỷ trùng trùng giăng khắp

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã được những nhân sự của Toàn Thắng Alomart thuyết phục tham gia vào hệ thống đa cấp của công ty này với những món lời siêu tưởng.

A7

Siêu thị trưng bày của Toàn Thắng Alomart. 

Thuật toán tiền “đẻ” rất nhiều... tiền

Cuộc gặp đầu tiên của PV với những nhân sự của Toàn Thắng Alomart diễn ra vào ngày 26/12/2015 tại trụ sở của công ty này. Tiếp đón PV là một cô gái tên Thanh, người tự giới thiệu đã tham gia gần 600 triệu đồng vào hệ thống đa cấp của Toàn Thắng Alomart. Sau vài câu chào hỏi xã giao, Thanh giới thiệu cho PV một người đàn ông tên Linh, tuổi trạc 30, là người cùng công ty với Thanh sẽ có trách nhiệm tư vấn cho PV cơ hội làm giàu tại Toàn Thắng Alomart.

a2-1029
 

A1Một sản phẩm thực phẩm chức năng của Toàn Thắng Alomart

“Toàn Thắng Alomart là một chuỗi các công ty bao gồm: Công ty Nhượng quyền Toàn Thắng, Công ty Thiên Mỹ và rất nhiều các công ty con khác. Nhưng về cơ bản chỉ do một chủ và theo định hướng tương lai thì Toàn Thắng Alomart sẽ lên tầm “tập đoàn”, Linh nói.

Về sản phẩm của công ty, Linh giới thiệu các nhóm sản phẩm chính: nhân sâm, tỏi đen, đông trùng hạ thảo, yến sào cao cấp. Hầu hết sản phẩm đều được nhập ngoại và do Toàn Thắng Alomart phân phối độc quyền, được các cơ quan chức năng tại Việt Nam chứng nhận và kiểm định chất lượng sản phẩm. "Yến sào cao cấp bên mình là sản phẩm tốt nhất thị trường với hàm lượng yến lên tới 60%. Bên ngoài thị trường hàm lượng chỉ có 7% thôi. Mình đã đem những sản phẩm này về cho mẹ mình dùng, rất ổn đó" - Linh nói.

Linh nói về cách bán hàng: "Hiện tại, công ty đang có gói kích cầu với hai nhóm sản phẩm là tỏi đen và yến sào cao cấp theo chương trình Phúc - Lộc - Thọ. Theo đó, nếu bạn mua một số lượng hàng hóa trị giá 3,1 triệu đồng bạn sẽ nhận được 6 hộp tỏi đen hoặc 1 lọ yến sào. Bạn được cấp một mã trong hệ thống của công ty và từ đó có cơ hội nhận tri ân 21,6 triệu đồng và nhiều gói khuyến mại khác" - lời của Linh.

Khi PV tỏ vẻ ngạc nhiên tại sao người mua hàng chỉ phải bỏ ra 3,6 triệu đồng là nhận lại được 21,6 triệu đồng, Linh giải thích theo cơ chế hình tháp bằng câu mở đầu kinh điển: "Đây là một thuật toán học của công ty". Sau đó, Linh giải thích đại ý như sau: Khi bạn mua gói sản phẩm này, bạn sẽ được cung cấp mã của công ty và nằm dưới nhánh của Thanh (người dẫn PV đến gặp Linh). Sau khi bạn vào, trong nhánh này có thêm 4 người khác vào nữa, bạn sẽ nhận được 600 ngàn đồng bất kể bạn có giới thiệu họ vào mua hàng của công ty hay không, đây là cung phúc xuân. Trường hợp 4 mã này vào do bạn trực tiếp giới thiệu bạn còn được hưởng thêm 500 ngàn đồng/mã. Tiếp đó, 4 mã này lại lần lượt mỗi mã phát sinh thêm 4 mã khác, tổng cộng là 16 mã, bạn sẽ nhận được thêm 3 triệu đồng, đây là cung lộc xuân. Sau đó, 16 mã ở cung lộc xuân này lại phát sinh mỗi mã thêm 4 mã khác, đây là cung thọ xuân bạn sẽ được hưởng thêm 18 triệu đồng.

"Đó là tiền tri ân, ngoài ra, nếu bạn mua mã sản phẩm 3,6 triệu đồng này, bạn sẽ có cơ hội nhận được các gói khuyến mại bốc thăm trúng thưởng vì công ty sẽ đưa ra tới 9.999 bao lì xì với 1.163 bao lì xì có tiền với số tiền lớn nhất là 12 triệu đồng, các số tiền khác bao gồm 10 bao 3,6 triệu đồng, 50 bao 1 triệu đồng, 100 bao 500 ngàn đồng... Cứ một mã sản phẩm sẽ tương ứng với một con số và được rút một lần" - Linh giải thích.

Tiền tỷ rơi vào đầu

"Một câu hỏi đặt ra là tôi có nhiều tiền nhàn rỗi mà, tôi muốn nhận nhiều lần 21,6 triệu đồng này được không? Nếu anh mua 10 đơn hàng (mỗi đơn hàng 3,6 triệu đồng - PV) thì anh sẽ được chuyển sang các cung phúc xuân; 30 được 3, 60 được 6, 90 đơn hàng được 9 cung phúc xuân và 2 cung lộc xuân. Và 256 đơn hàng thì anh có 32 đơn hàng nhận cung phúc xuân, 8 đơn hàng nhận lộc xuân và 1 đơn hàng nhận thọ xuân. Đây là một thuật tính toán học của công ty" - Linh lại mang thuật toán ra làm PV chóng mặt với các con số sinh lời.

Sau phần tư vấn dành cho người có chút tiền nhàn rỗi, Linh chuyển qua phần tư vấn dành cho người có nhiều tiền nhưng muốn đóng vai trò đầu tư tại Toàn Thắng Alomart với tên gọi là tham gia làm hệ thống đại lý của Toàn Thắng Alomart với hình thức mua các đơn hàng trị giá 15 triệu đồng/đơn hàng. Mặt hàng là các sản phẩm thực phẩm chức năng mà Linh đã kể tên ở phần trên.

A4 

A3 

A5Các nhân sự Thanh, Linh, Phúc ra sức thuyết phục "con mồi" dính bẫy đa cấp (do PV nhập vai) bằng những khoản lợi tiền tỷ.

Khi quá nhiều tỷ đồng nhảy múa trong đầu, PV xin ngừng cuộc tư vấn để có thêm thời gian nghiên cứu và suy nghĩ rồi xin phép ra về. Sau cuộc gặp đó, Thanh nhiều lần liên lạc với PV để thúc chuyện tham gia ký hợp đồng với Toàn Thắng Alomart. PV yêu cầu Thanh cho gặp thêm một người có tiếng nói trọng lượng hơn Linh để được nghe tư vấn, lúc này, Thanh đồng ý cho PV gặp nhân vật tên Phúc - người mà Thanh giới thiệu là Giám đốc Đào tạo của Toàn Thắng Alomart. Tại cuộc gặp này, ngoài quyền lợi mà PV đã được Linh tư vấn, Phúc còn bật mí thêm: Ngay sau khi tham gia 15 mã hàng đại lý (mỗi mã 15 triệu đồng, tổng cộng là 225 triệu đồng), ngay mùng 10 tháng sau, PV sẽ nhận được tiền tri ân 54 triệu đồng và sẽ có 7 mã được Toàn Thắng Alomart trả tri ân với số tiền 73 triệu đồng/mã. Tiền sẽ được nhận hàng tháng, PV chỉ việc đợi tiền rơi vào... đầu mà chả cần làm gì bởi đây là tiền tri ân của Toàn Thắng Alomart dành cho nhà đầu tư. Tính vội, chỉ cần đầu tư 225 triệu đồng, ít nhất PV sẽ chắc chắn nhận được trên 560 triệu đồng mà không cần làm gì. Thực tế thì sao? Mời bạn đọc đón đọc kỳ sau.

Mời bạn đọc đón xem clip nhân sự của Toàn Thắng đưa “mồi” bạc tỷ thuyết phục phóng viên tham gia hệ thống đa cấp của công ty trên trang điện tử của Báo Người Tiêu Dùng...

Các quyền lợi kinh tế khi tham gia làm đại lý cho Toàn Thắng Alomart được Linh giới thiệu như sau:

Quyền lợi 1 là quyền lợi phát triển đại lý, sau khi tham gia vào hệ thống đại lý của công ty với các đơn hàng trị giá 15 triệu đồng/đơn hàng, nếu người tham gia giới thiệu được người khác mua 1 đơn hàng 15 triệu đồng, công ty sẽ chi trả cho người giới thiệu một triệu đồng luôn; Quyền lợi thứ hai là phần siêu tốc, khi anh mua một đơn hàng 15 triệu đồng, sau đó, công ty bán được một đơn hàng thì anh sẽ được công ty chi trả 300 ngàn đồng dù anh không trực tiếp giới thiệu, anh được 5 tầng và 5 tầng này được gọi là thưởng siêu tốc; Quyền lợi thứ ba là thưởng hoàn vốn. Anh cần quản lý 2 nhánh, mỗi bên có 7 đơn hàng thì công ty sẽ chi trả cho anh 9 triệu đồng/đơn hàng; Quyền lợi thứ 4 là giám sát hệ thống, anh được chi trả trong 25 tầng. Từ tầng 1 đến tầng 5 là 250 ngàn đồng/đơn hàng. Nếu đủ 5 đơn hàng này anh được 15 triệu đồng. Từ tầng 6 tới tầng 10 anh được thưởng 100 ngàn đồng/đơn hàng. Từ tầng 1 đến tầng 25 anh được 50 ngàn đồng/đơn hàng. Nếu làm đủ thì anh sẽ được thưởng khoảng trên 30 tỷ đồng!”

“Tiếp theo nữa là thưởng tích lũy doanh số dài lâu. Khi anh phát triển ở dưới mình được 33 đơn hàng mỗi bên, thì công ty sẽ chi trả cho anh 20 triệu đồng, tổng cộng anh sẽ nhận được 29 triệu đồng/tháng. Khi mỗi bên có 66 đơn hàng, công ty sẽ chi trả thêm cho anh 30 triệu đồng. Khi mỗi bên có 99 đơn hàng thì hàng tháng nhánh của anh sẽ có 50 triệu đồng/nhánh/tháng, tối đa nhận được 100 triệu đồng. Em nhấn mạnh lại lần nữa là các đơn hàng này không phải trực tiếp do anh giới thiệu”, Linh nói.

“Theo quy định của công ty thì mỗi tháng anh chỉ nhận được tối đa tiền tích lũy doanh số dài lâu là 100 triệu đồng/tháng nên nếu anh muốn nhận nhiều thì anh làm nhiều đơn hàng khác nhau thì anh sẽ nhận đươc nhiều lần 100 triệu đồng khác nhau. Các đơn hàng này vẫn đứng tên anh nhưng tách biệt với nhau, quản lý các nhánh khác nhau. Mà hệ thống thì phát triển nhanh lắm”, vẫn lời Linh.

Bùi Thọ Phước

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.