Thứ hai, 04/09/2023, 13:58 PM

Lãnh đạo Đà Nẵng, Quảng Ngãi không đánh trống, phát biểu khai giảng năm học mới

(CL&CS) - Nhằm đơn giản hóa buổi lễ khai giảng, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng chỉ đến trường thăm, động viên thầy cô, học trò năm mới và không đánh trống, phát biểu...

Lãnh đạo Đà Nẵng, Quảng Ngãi không đánh trống, phát biểu khai giảng năm học mới (Ảnh: Thế Sơn)

Lãnh đạo Đà Nẵng, Quảng Ngãi không đánh trống, phát biểu khai giảng năm học mới (Ảnh: Thế Sơn)

Ngày 4/9, ông Trần Hoàng Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký văn bản gửi Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, TP về việc lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT, UBND các địa phương thông tin đến các trường có lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng chủ động trong công tác tổ chức. Lãnh đạo tỉnh đến tham dự nhưng sẽ không phát biểu và không đánh trống khai giảng.

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng tại 16 điểm trường có lãnh đạo tỉnh tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ việc không đánh trống, phát biểu sẽ làm đơn giản hóa buổi lễ khai giảng, lãnh đạo tỉnh chỉ đến trường thăm, động viên thầy cô, học trò năm mới.

Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh tặng hoa hoặc quà cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học tùy từng điểm trường.

Theo ông Tuấn, việc lãnh đạo phát biểu sẽ kéo dài thời gian, một số trường học sinh còn nhỏ, thời tiết nắng nóng khiến học sinh mệt mỏi. Tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 600 trường học, chủ trương của tỉnh là buổi lễ đơn giản, tránh kéo dài, rườm rà.

Tương tự, tại Đà Nẵng, lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố cho hay, Sở đã có công văn hướng dẫn việc tổ chức lễ khai giảng gửi đến phòng GD&ĐT, các trường THPT và trực thuộc, trung tâm GDTX hướng dẫn việc tổ chức lễ khai giảng 2023-2024.

Trong đó, Sở nhấn mạnh lễ khai giảng được tổ chức với tinh thần ngắn gọn, không có phần phát biểu của lãnh đạo các cấp, không thả bóng bay.

Đối với bài phát biểu chào mừng năm học mới, cần tập trung chào mừng các em học sinh đến trường, nhất là học sinh đầu cấp; có thể nêu ngắn gọn về truyền thống, thành tích của nhà trường… kết thúc là lời cảm ơn và chúc mừng năm học mới.

Hiệu trưởng đánh trống khai trường. Đối với các trường có lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo UBND quận, huyện tham dự, các trường mời đại biểu tặng hoa chúc mừng (nếu có) và đánh trống khai trường.

"Lãnh đạo thành phố dự lễ khai giảng biểu thị sự quan tâm đến thầy và trò ở các nhà trường, quan tâm ngành giáo dục. Việc đánh trống chủ yếu do các trường linh động, có thể mời lãnh đạo đánh trống khai giảng năm học mới. Còn việc lãnh đạo không phát biểu trong lễ khai giảng tại Đà Nẵng đã thực hiện nhiều năm”, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng chia sẻ.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

(CL&CS)- Hôm nay (2/5), học sinh học lớp 12 năm học 2023 - 2024 khắp cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Ngày 2/5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT năm 2024

Ngày 2/5, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT năm 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Từ hôm nay, ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 bắt đầu mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức.

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.