Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/04/2020, 13:50 PM

Lan tỏa thông điệp yêu thương từ chương trình phát gạo miễn phí qua “ATM gạo”

(CLCS) - Liên tiếp trong hai ngày 20- 21/4, tại Quảng Nam đã có 3 điểm đặt “ATM gạo” miễn phí để hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid- 19.

may atm
Máy ATM hỗ trợ phát gạo miễn phí cho người nghèo tại Quảng Nam đã hỗ trợ gần 2.000 người trong suốt 2 ngày qua (ảnh: H.Tân)

Những hội viên thiện nguyện tại Hội từ thiện tỉnh Quảng Nam (số 2 Phan Đăng Lưu- thành phố Tam Kỳ); những đoàn viên thanh niên, công an, chi hội, các bạn trẻ các hội tình nguyện trong thành phố, trong suốt hai ngày qua đã có những giây phút không ngơi nghỉ để cùng nhau gắn máy “ATM gạo”, hỗ trợ phát gạo miễn phí dành cho người nghèo, người lao động tự do. Nhưng có lẽ đối với họ, đó là những giây phút hạnh phúc nhất trong mùa đại dịch Covid- 19 này.

Ông Trần Hồng Phúc, Phó chủ tịch Hội từ thiện tỉnh chia sẻ, dù mỗi người nghèo được nhận phần quà là 3 kg gạo, 5 gói mì tôm, chai nước mắm và khẩu trang, nhưng có lẽ họ sẽ rất ấm lòng. Ai thiếu có thể đến lấy mỗi ngày. Dù chỉ là những phần quà nhỏ nhưng chúng tôi muốn gửi đến thông điệp “trao yêu thương sẽ tạo nên niềm tin chiến thắng. Sẽ luôn đồng hành hỗ trợ người nghèo, sẽ không ai thiếu ăn đến khi hết mùa dịch…”.

may atm 1
Tủ bánh mì từ thiện cũng đã được đặt để phục vụ cho người nghèo đến lấy mỗi buổi sáng đặt ở trục đường chính tại TP Tam Kỳ (ảnh: H.Tân) 

Theo đó, Hội từ thiện tỉnh Quảng Nam, phối hợp cùng các hội hoạt động tình nguyện trên địa bàn thành phố Tam Kỳ đã vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho chương trình với số tiền hơn 500 triệu đồng. Trong suốt hai ngày qua, đã có trên 1.000 người nhận hỗ trợ từ “ATM gạo” miễn phí này. Ngoài ra, tại địa điểm 236 Hùng Vương - TP Tam Kỳ, một tủ bánh mì từ thiện cũng đã được đặt để phục vụ cho người nghèo đến lấy mỗi buổi sáng. Dự kiến, chương trình phát gạo qua máy ATM tự động sẽ đồng hành cùng người nghèo đến khi hết dịch bệnh Covid- 19.

Bà Nguyễn Hương (60 tuổi, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ), làm nghề tráng bánh chia sẻ: “Gia đình có 3 người, nhưng từ Tết đến giờ, do tình hình dịch bệnh nên không ai đi làm được vì thế mà trở nên thất nghiệp. Mọi nguồn thu chỉ dựa vào nghề tráng bánh của tôi, nhưng các quán nhậu đều đóng cửa, không ai mua bánh. Nên cũng không làm nghề được. Khi nghe tin chương trình này tôi liền đến đây để nhận gạo, món quà rất ý nghĩa vì nó góp phần giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn của đợt dịch này”. Còn bà Lê Thị Út (70 tuổi, trú phường An Phú, TP Tam Kỳ) làm nghề bán vé số, cho biết: “Từ hôm có dịch, tôi nghỉ bán vé số ở nhà lại phải chăm ông và một đứa con trai cũng bị bệnh. Niềm vui khó tả khi nhận được những phần quà ý nghĩa này. Cảm ơn các bạn trẻ đã hỗ trợ cho chúng tôi…”

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực HHDN tỉnh Quảng Nam cho biết: “Lãnh đạo tỉnh đồng ý để chúng tôi triển khai chương trình này với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với người dân, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn tiếp tục được các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ để chương trình được kéo dài nhằm góp phần giúp đỡ nhiều gia đình vượt qua thời điểm khó khăn này. Hiện nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã đến nhận gạo miễn phí từ hai máy ATM gạo này. Mỗi người dân được nhận 3 kg gạo/lần. Số gạo không nhiều nhưng cũng đủ làm ấm lòng những người đang gặp khó khăn và được cộng đồng đánh giá cao về nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách”.

Chương trình đã tiếp nhận ủng hộ của nhiều doanh nghiệp với hơn 100 tấn gạo. Đã có hai máy “ATM gạo” ở số 28 đường Trần Phú và 56 Trần Cao Vân- TP Tam Kỳ. Chương trình đã và đang tiếp sức cùng hàng trăm người nghèo đến nhận những hạt gạo yêu thương.Chương trình gắn máy “ATM gạo” ý nghĩa này hiện đang được tiếp tục lan rộng khi có thêm sự giúp sức của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (HHDN) cùng với Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức. Chương trình với tên gọi “Hạt gạo yêu thương”, dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo, nhằm góp phần giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt để cùng chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Hoàng Tân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.