Làm sao để chuyển hướng nghề nghiệp đúng đắn?

Chuyển đổi sang một công việc mới có thể là một thách thức nếu bạn không biết những bước cần thiết để thực hiện. Khi công nghệ trở nên tiến bộ hơn và các công ty điều chỉnh chiến lược, bạn phải phát triển các kỹ năng, xây dựng từ những gì bạn có và chấp nhận rủi ro đã được tính toán để thúc đẩy sự nghiệp.

Để có thể phát triển trong nhiều năm tới, bạn phải có chiến lược cụ thể về hướng bạn đang đi và những kỹ năng bạn đang nỗ lực đạt được. Bạn cần hiểu, sở hữu một tấm bằng hay chứng chỉ không phải là kết thúc mà đó là bước tiếp theo. Mục đích là ở phía trước để bạn lựa chọn. Và khi nói đến việc chuyển sang một sự nghiệp mới, bạn cần chủ động và suy nghĩ về cách thức tiến hành để tạo sự liền mạch cho quá trình chuyển đổi.

Nếu bạn đã quyết định chắc chắn sẽ chuyển hướng nghề nghiệp, bạn không nên mắc 4 sai lầm dưới đây:

mylink chuyen doi nghe nghiep 1
 

1. Không dựa vào vị trí công việc hiện tại của bạn để đánh giá những kỹ năng cho công việc sắp tới. Bạn nên nói chuyện với cố vấn hoặc chuyên gia về nghề nghiệp để phác thảo các kỹ năng hiện tại của bạn khi chuyển sang vị trí mới, những thứ có thể đem lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Mọi người thường nhầm lẫn công việc mà họ thường làm với các kỹ năng và bỏ lỡ cơ hội để giới thiệu mọi thế mạnh đến sự nghiệp mới.

mylink chuyen doi nghe nghiep 3
 

2. Không dành thời gian để nghiên cứu và lập kế hoạch cho sự thay đổi. Ngoài chức vụ và mức lương, bạn nên liệt kê những yêu cầu khác trước khi quyết định chuyển đổi công việc. Các rào cản khi bạn bước vào “thế giới mới” có thể là một yếu tố rất lớn khiến quá trình chuyển đổi công việc không thành công; từ trình độ, bằng cấp, chất lượng giáo dục và các yêu cầu khác…Bạn nên suy nghĩ trước khi quyết định đầu tư và công sức vào chúng.

mylink chuyen doi nghe nghiep 2
 

3. Không chắc chắn rằng sự nghiệp mới của bạn có thể mang đến cho bạn lối sống mà bạn mong muốn. Đây là một hiện tượng tâm lý tự nhiên trong quá trình chuyển đổi công việc thành công. Bạn phải trả lời rất nhiều câu hỏi khó thì mới có thể phát hiện ra các xung đột. Tùy thuộc vào yêu cầu công việc, mức độ nỗ lực để duy trì hiệu suất công việc, bạn nên cân nhắc. Khi còn trẻ, bạn có thể không quan tâm đến những cuộc gọi cho khách hàng khi hết giờ làm việc hay không nhớ số giờ làm thêm. Tuy nhiên khi bạn có gia đình, xây dựng cuộc sống cá nhân, bạn cần công việc có tính linh hoạt hoặc một mức lương đầy đủ để tạo dựng chất lượng cuộc sống.

mylink chuyen doi nghe nghiep 4
 

4. Không xem xét quyết định này có thể tác động đến những khía cạnh khác của cuộc sống. Bạn không nên cho rằng, người thân của bạn không thể chạy theo mọi quyết định của bạn. Bạn phải hiểu rõ ràng về những thay đổi sắp tới khi bạn thay đổi công việc, như thay đổi lịch trình, quá trình đi lại, điều chỉnh lương, các lựa chọn đãi ngộ… có thể tác động đến cuộc sống cá nhân của bạn. Nếu bạn không có kế hoạch điều chỉnh để thích ứng với sự khác biệt, bạn sẽ thấy các khó khăn cứ lần lượt xuất hiện và “dìm” cuộc đời bạn xuống dưới. Bạn cần gạch ra những câu hỏi để khám phá những tiềm năng mới của bản thân khi bạn khám phá sự nghiệp mới.

Bài học quan trọng nhất mà bạn có thể tìm hiểu bây giờ trước khi quyết định thay đổi công việc là học những gì bạn không biết. Bạn có thể tránh được nhiều cãm bẫy nếu tiếp xúc thường xuyên với những người có kinh nghiệm và chuyên môn. Việc mở rộng các mối quan hệ trong trường hợp này càng trở nên hữu ích hơn cho sự nghiệp lâu dài của bạn.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Sở Tài Nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có thư mời lần thứ 30, mời các đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất 4.400m2 ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

Kể từ đầu năm 2024, không chỉ các chủ đầu tư đồng loạt “bung hàng”, mở bán các dự án mới mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới cũng “ồ ạt” tuyển quân, chuẩn bị cho một chu kỳ mới của thị trường bất động sản.