Lạm phát giá cửa hàng tại Anh tiếp tục tăng chóng mặt

Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 37 năm so với USD và giá trái phiếu chính phủ Anh ghi nhận sự sụt giảm liên tiếp.

Sự tăng giá của các cửa hàng và siêu thị ở Anh đã tăng nhanh trở lại trong vòng 12 tháng tính đến tháng 9/2022, đạt mức cao nhất kể từ khi kỷ lục bắt đầu vào năm 2005, British Retail Consortium cho biết hôm thứ nay.

Giá lương thực tăng 5,7%, tăng nhanh từ 5,1% trong 12 tháng tính đến tháng 8, dẫn đến giá lương thực tăng 10,6% chưa từng có khi cuộc chiến ở Ukraine làm tăng chi phí thức ăn chăn nuôi, phân bón và dầu thực vật, BRC cho biết.

Công ty nghiên cứu thị trường NielsenIQ cho biết, 76% người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng vừa phải hoặc nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt trong ba tháng tới, tăng từ 57% vào mùa hè.

"Vì vậy, các hộ gia đình sẽ tìm kiếm các khoản tiết kiệm để giúp quản lý tài chính cá nhân của họ vào mùa thu này và chúng tôi hy vọng người mua sắm sẽ thận trọng hơn trong việc chi tiêu tùy ý, làm tăng thêm áp lực trong lĩnh vực bán lẻ", Mike Watkins, người đứng đầu mảng bán lẻ và thông tin kinh doanh của NielsenIQ, cho biết.

Chỉ số giá tiêu dùng của Anh, đo lường phạm vi giá rộng hơn dữ liệu của BRC, đạt mức cao nhất trong 40 năm là 10,1% vào tháng 7 trước khi giảm trở lại 9,9% vào tháng 8.

Chi phí hàng hóa nhập khẩu ở Anh phải đối mặt với áp lực lạm phát hơn nữa sau khi giá trị của đồng bảng Anh sụt giảm do thông báo cắt giảm thuế của tân Bộ trưởng Tài chính Kwasi Kwarteng vào tuần trước.

Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 37 năm so với USD và giá trái phiếu chính phủ Anh ghi nhận sự sụt giảm theo ngày lớn nhất trong nhiều thập kỷ vào những ngày qua.

Thị trường tài chính phản ứng tiêu cực do nhà đầu tư bi quan về kinh tế Anh sau khi chính phủ nước này đề xuất vay thêm hàng trăm tỷ bảng Anh để tài trợ cho kế hoạch cắt giảm thuế và hóa đơn năng lượng.

Đồng bảng Anh "chạm đáy nỗi đau" sau 37 năm, nước Anh đối mặt với suy thoái

Hà My

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.