Thứ năm, 06/07/2023, 16:20 PM

Làm giả con dấu, tài liệu, Phó Giám đốc VIB Sông Bé bị bắt

(CL&CS) - Nhân viên VIB Sông Bé sử dụng thủ đoạn làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cá nhân đưa vào ngân hàng để làm thủ tục vay vốn.

Trần Khắc Kiều tại cơ quan công an. (Ảnh: Báo Nhân dân).

Trần Khắc Kiều tại cơ quan công an. (Ảnh: Báo Nhân dân).

Ngày 5/7, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với VKSND tỉnh Bình Dương đã thi hành lệnh khởi tố, bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Trần Viết Kiều (sinh năm 1980, thường trú tại P.9, Phú Nhuận, TP.HCM). Trần Viết Kiều là Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam - Sông Bé (VIB Sông Bé) tại 512 Đại lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, để điều tra về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương phát hiện nhóm đối tượng có hành vi cấu kết nhân viên ngân hàng tìm kiếm các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay số tiền lớn trong thời gian ngắn để đáo hạn ngân hàng.

Nhân viên ngân hàng giả vờ tiếp nhận hồ sơ và đồng ý giải ngân trước một phần tiền nhưng thực chất là chuyển tiền từ các đối tượng cho vay sang cho họ. Sau một thời gian, nhân viên ngân hàng thông báo hồ sơ vay ngân hàng không thể thực hiện được và yêu cầu cá nhân phải trả nợ gốc và tiền lãi từ 0,4 - 0,5%/ngày.

Trường hợp các cá nhân không trả tiền nợ gốc và lãi, nhóm đối tượng đến nhà ép buộc cá nhân viết giấy nợ và chiếm đoạt các tài sản khác của họ để cấn trừ nợ. Hoạt động của nhóm đối tượng gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Nhân viên ngân hàng còn sử dụng thủ đoạn làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cá nhân để đưa vào ngân hàng để làm thủ tục vay vốn. Qua điều tra ban đầu, Trần Viết Kiều khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện hành vi làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các cá nhân với mục đích làm thủ tục vay vốn tại ngân hàng. Kiều chưa kịp thực hiện thì đã bị cơ quan công an phát hiện.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản và các hành vi vi phạm pháp luật khác của nhóm đối tượng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Khắc Vỹ

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP