Thứ hai, 18/09/2023, 11:15 AM

Lâm Đồng: "Từ nay trở đi sẽ không chấp nhận dự án liên quan đến đất rừng"

Đây là câu trả lời của UBND tỉnh Lâm Đồng trước đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh về đầu tư các dự án liên quan đến rừng, lâm nghiệp.

rung-dau-156

Nguồn ảnh: Báo Thanh niên

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư về chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến rừng, đất lâm nghiệp.

Theo đó, UBND tỉnh không xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến đất rừng, đất lâm nghiệp nếu không thuộc danh mục thu hút đầu tư của tỉnh đã công bố.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết việc cho thuê rừng và đất lâm nghiệp cho nhà đầu tư phải thực hiện đúng quy định của pháp luật về đất đai, alam nghiệp, quản lý sử dụng tài sản công và lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu, đấu giá theo quy định.

Bên cạnh đó, việc thực hiện ưu đãi đầu tư cần phải áp dụng đúng quy định của pháp luật, phù hợp danh mục thu hút đầu tư và ưu đãi đầu tư của tỉnh.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiêm túc rút kinh nghiệp trong việc tham mưu, đề xuất đối với dự án nêu trên.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án quản lý bảo vệ rừng kết hợp trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại huyện Lâm Hà cho CTCP Địa ốc Phú Đông.

Về dự án của Địa ốc Phú Đông, Công ty đã đề xuất thực hiện dự án quản lý bảo vệ rừng kết hợp với trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại một phần tiểu khu 263A, xã Mê Linh và tiểu khu 263B, 270 thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà với diện tích gần 350ha.

Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng đã yêu cầu công ty rà soát, điều chỉnh lại dự án này để phù hợp với hiện trạng thực tế.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.