Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 25/10/2019, 08:04 AM

Lâm Đồng: Sản phụ tử vong khi sinh con tại bệnh viện

(NTD) - Công an TP. Bảo Lộc đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng để xác minh nguyên nhân tử vong của một sản phụ.

thai_nhi_tu_vong_benh_vien_da_khoa_ii_lam_dong

Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng, nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, nạn nhân xấu số là chị Bàn Thị Kiều (SN 1983, trú xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) nhập viện hôm 23/10. Tại đây, kíp trực xác định sản phụ nhập viện sinh con trong tình trạng sức khỏe tốt, được chỉ định sinh thường. Kíp trực thăm khám 3 lần đều thông báo với gia đình sức khỏe chị Kiều bình thường.

Tuy nhiên, khi sản phụ vào phòng sinh khoảng 15 phút, chưa kịp sinh em bé thì xuất hiện tình trạng người tím tái, sùi bọt mép và tử vong ngay sau đó. May mắn kíp trực đã cứu được bé gái nặng 3,3kg.

Khi phát sinh vụ việc, ông Huỳnh Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng cho biết, sau khi cứu thai nhi, bác sĩ phát hiện sản phụ mất nhiều máu và chuyển sang bệnh lý thuyên tắc ối. Các bác sỹ bệnh viện đã cố gắng hết sức để cứu sống sản phụ. Tuy nhiên, do bệnh lý quá nặng nên không cứu chữa được. Về đánh giá quá trình chăm sóc sản phục cho đến khi sản phụ sinh được con, bệnh viện không hề có chuyện tắc trách.

Hiện tại, gia đình nạn nhân đã đưa thi thể về nhà để cơ quan chức năng khám nghiệm. Bên cạnh đó, anh Hoàng Nhật Thành (chồng chị Kiều) đã làm đơn yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ mình.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong vòng một tháng qua tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng xảy ra sự cố trong lúc sinh. Trước đó, ngày 19/9, chị Lê Thị Lệ Hiền (SN 1991, ngụ xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) được gia đình đưa tới bệnh viện này sinh con lần thứ 4. Sản phụ được tiên lượng sức khỏe tốt, chỉ định sinh thường. Tuy nhiên, sau khi vào phòng sinh được khoảng 20 phút thì bị tử vong và chỉ cứu được em bé.

AT tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.