Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/01/2018, 19:14 PM

Lâm Đồng: Giết chủ nợ rồi phi tang xác trong rẫy cà phê

(NTD) - Các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiến hành khai quật thi thể nạn nhân trong vụ án giết người chôn xác phi tang tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng và bắt giữ nghi can để điều tra.

Nạn nhân được xác định là anh Võ Thành Tuấn (27 tuổi), ngụ thôn Đồng Lạc 1, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin ban đầu từ Công an tỉnh Lâm Đồng, ngày 23/1 anh Tuấn đi xe máy đến nhà Trần Quốc Vũ (31 tuổi, tên thường gọi là Na, ngụ thôn Đinh Lạc 1) để đòi 15 triệu đồng Vũ nợ trước đó.

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Vũ đã đâm chết anh Tuấn. Sau khi gây án, Vũ bó xác nạn nhân chở vào rẫy cà phê ở khu Sở Hựu (tiểu khu 645, xã Tam Bố, huyện Di Linh, Lâm Đồng) cách nhà Vũ 25 km. Vũ ném xác Tuấn xuống một giếng cạn, lấp đất và phủ các cành cà phê khô lên để phi tang. Sau đó, Vũ lái xe máy của Tuấn xuống giữa đèo Bảo Lộc cách hiện trường vụ án khoảng 80 km, ném xuống vực để đánh lạc hướng điều tra.

Trước khi ném xác phi tang, Vũ lấy 2 chiếc nhẫn trên tay Tuấn dấu dưới gốc cà phê, sau đó lục lấy 274.000 đồng rồi đốt quần áo và bóp của nạn nhân.

Ảnh_2
Nghi phạm Trần Quốc Vũ 

Cùng ngày 23/1, Công an huyện Di Linh nhận được tin báo từ ông Võ Thanh Trọng (58 tuổi, bố của anh Tuấn) về việc con trai đi đòi nợ rồi mất tích, điện thoại vẫn đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Di Linh và Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành triệu tập, xác minh một số đối tượng khả nghi.

Đến sáng ngày 28/1, Công an đã xác định Trần Quốc Vũ là nghi phạm của vụ án và bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Vũ đã khai nhận hành vi sát hại anh Tuấn.

Đến trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đưa Vũ đến đèo Bảo Lộc để thu hồi chiếc xe máy tang vật và khai quật thi thể nạn nhân.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

Thùy Trang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.