Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 12/10/2018, 11:00 AM

Lalamove chính thức ra mắt tại Hà Nội

(NTD)- Ngày 3-10, Lalamove, nhà cung cấp dịch vụ giao-vận nhanh hàng đầu ở châu Á đã công bố chính thức gia nhập thị trường Hà Nội sau hơn một năm xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc điều hành Lalamove tại Việt Nam cũng cho biết sự khác biệt trong dịch vụ giao-nhận của Lalamove. Đó là, nếu với phương thức vận chuyển truyền thống, người nhận sẽ mất 1-2 ngày để nhận được món hàng hóa với nhiều thủ tục gửi hàng và theo dõi đơn hàng phức tạp, thì bằng việc tập trung phát triển dịch vụ vận chuyển cho duy nhất thị trường nội thành, mọi công đoạn của Lalamove được tối ưu hóa, đổi mới để đảm bảo hàng hóa được giao tới tay người nhận trong vòng tối đa 55 phút. Những đổi mới này bao gồm khớp đơn giao hàng tức thời, theo dõi đơn hàng thời gian thực bằng định vị GPS, dịch vụ giao hàng 24/7 và hệ thống đánh giá giao hàng. Ngoài ra, điểm cốt yếu là Lalamove hướng tới đó là trở thành dịch vụ vận chuyển công nghệ đầu tiên lấy các đối tác tài xế là giá trị cốt lõi. "Shipper công nghệ là một "nghề" mới xuất hiện ở Việt Nam trong kỷ nguyên kinh tế thương mại điện tử. Không cơ quan chủ quản, không có tên trong hệ thống nghề nghiệp được nhà nước công nhận, chưa có hành lang pháp lý bảo vệ, shipper hiện nay khi hành nghề gặp nhiều khó khăn và rủi ro. Vào thị trường Hà Nội đợt này, Lalamove theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, tập trung vào chất lượng dịch vụ mà trong đó trọng tâm là hỗ trợ phát triển cộng đồng shipper Việt Nam. Đây là yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công của chúng tôi ở các thị trường khác", ông Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh.

1
Ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc điều hành Lalamove tại Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo.

Ông Philippe Rambaud, Trưởng bộ phận phát triển thị trường Hà Nội (Head of Hanoi Expansion) giới thiệu về lý do Lalamove lựa chọn Việt Nam và Hà Nội để phát triển mở rộng dịch vụ. “Đến năm 2020 Việt Nam sẽ có hơn 50 triệu khách hàng mua sắm trực tuyến, tổng doanh thu từ ngành thương mại điện tử sẽ lên đến con số 50.2 tỉ đồng… đây là một thị trường lớn đối với các hãng cung cấp dịch vụ giao-nhận tức thời như Lalamove”, ông Philippe Rambaud nhấn mạnh.

Ngay sau buổi họp báo, Lalamove đã tổ chức buổi tọa đàm với mong muốn tìm kiếm giải pháp hỗ trợ bền vững cho shipper trong bối cảnh nền kinh tế hậu thương mại điện tử.Tại tọa đàm, các vấn đề các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đưa ra những giải pháp về thực trạng hình thành nghề "shipper" tại đô thị Việt Nam những năm qua; các khuyến nghị trong chuỗi cung ứng thực hành luôn để hỗ trợ tốt hơn cho shipper.

 Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.