Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 09/09/2016, 11:32 AM

Lái xe Phan Văn Bắc được thưởng nóng 20 triệu đồng

(NTD) - Với hành động dũng cảm của mình, tài xế Phan Văn Bắc được CTCP Xe Khách Phương Trang (FUTA Bus Lines) thưởng nóng 20 triệu đồng.

Ông Võ Quốc Bình, Phó Giám đốc FUTA Bus Lines, cho biết hành động dũng cảm cứu người của lái xe Phan Văn Bắc có thể sẽ thay đổi định kiến xã hội bấy lâu nay về nghề tài xế.

Tiếp xúc với đại diện FUTA Bus Lines, lái xe Phan Văn Bắc không khỏi bồi hồi, kể lại:“Khi phát hiện xe chao đảo, tôi linh tính là có sự cố nên liền vượt lên trước và chỉ vào thùng xe, ra hiệu cho xe khách đâm vào đuôi xe mình để giảm tốc độ. Tôi không kịp nói gì với chị chủ nhưng sự thật là chị chủ cũng đồng ý tôi làm như vậy ​​​​​​​​​​​​​​​​​​và việc hư hao tài sản để tính sau, cứu người là quan trọng”.

Phương Trang thưởng nóng cho tài xế Bắc
Với hành động dũng cảm cứu người của mình, tài xế Phan Văn Bắc đã được CTCP Xe khách Phương Trang trao tặng 20 triệu đồng và kỷ niệm chương.

Đồng thời, anh Bắc cũng không quên nhắn gởi những bác tài của xe khách Phương Trang luôn vững tay lái trong mọi tình huống và luôn phục vụ tốt khách hàng. “Tôi biết Phương Trang là hãng xe lớn nhất nước với chất lượng dịch vụ cao. Có những đồng nghiệp rất kinh nghiệm, có tâm với nghề và rất thân thiện. Nếu một ngày nào đó có cơ hội làm việc cho Phương Trang, tôi sẽ suy nghĩ và cân nhắc nghiêm túc”.

Trước đó, ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của anh Phan Văn Bắc. Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen anh Bắc. Ủy ban ATGT Quốc gia đã quyết định trao giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2016 cho anh Phan Văn Bắc.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.