Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/03/2014, 11:05 AM

Lai Châu nói về ‘trụ cầu sập xây cả bằng gạch’

– Ngày 3/3, báo chí thông tin người dân phát hiện chấn động trụ cầu Chu Va 6 xây cả bằng gạch, Sở GTVT Lai Châu nói gì?

Chiều tối 3/3, trao đổi với VietNamNet, ông Đoàn Đức Long,
Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lai Châu cho biết, sáng 3/3, sau khi nhận được tin báo trụ
cầu Chu Va 6 trơ lõi gạch ống nung, Sở đã cử đoàn cùng UBND huyện Tam Đường đi
kiểm tra trực tiếp tại hiện trường.

Kết quả, đoàn kiểm tra báo cáo sơ bộ cho thấy ‘cầu Chu Va 6
vẫn đổ trụ bê tông cốt thép theo đúng thiết kế’. Tuy nhiên, do trụ bê tông không
bằng phẳng nên Ban quản lý dự án huyện Tam Đường ‘đã yêu cầu nhà thầu ốp thêm
một lớp gạch ống bên ngoài cho bằng phẳng, rộng hơn trụ thiết kế’.

Ông Long cũng nói rõ, về chất lượng thi công trụ và các hạng
mục khác của cầu Chu Va 6, hiện Sở GTVT đang yêu cầu đơn vị thi công, tư vấn
giám sát giải trình.

“Tất cả các vấn đề liên quan đến chất lượng thi công cầu
Chu Va 6 như thế nào sẽ được chúng tôi thông báo cụ thể sau khi các cơ quan chức
năng có kết luận chính thức”
, ông Long nói.

Ngoài ra, GĐ Sở GTVT Lai Châu cũng nói rõ, khi cầu bị sập
không có dấu hiệu ảnh hưởng của trụ, mà chỉ đến ngày 3/3 người dân phát hiện có
gạch và đập ra thì mới thấy gạch ống.

Trước đó, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình, ông Phong Vĩnh Cường cho
báo chí biết đã phát hiện ra sự việc vào chiều 2/3 lúc đang có mặt của đại diện
của Phòng Công Thương huyện Tam Đường.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Tam Đường đã
xuống hiện trường kiểm tra và báo cáo lên cấp cao hơn để giải quyết.

“Kích thước của trụ bê tông cầu treo và việc xây bằng gạch
nung có nằm trong bản vẽ thiết kế hay không phải căn cứ theo hồ sơ xây dựng cây
cầu. Rất có thể đơn vị thi công đã đúc cột trụ bê tông nhỏ hơn rồi cho xây gạch
nung bao quanh cho đủ kích thước. Tuy nhiên, kết luận chính thức phải chờ phía
cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng điều tra, giải quyết vụ việc”
, ông
Cường cho biết.

Được biết, cầu treo Chu Va 6 là công trình do Đan Mạch đầu tư và cấp vốn xây
dựng. Cầu được khởi công tháng 8/2012 và hoàn thành, đưa vào khai thác dịp tháng
12/2012.

Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; Công ty TNHH tư vấn
công nghiệp Lào Cai là Tư vấn thiết kế; Nhà thầu thi công: Doanh nghiệp tư nhân
xây dựng Ký Hoa; Tư vấn giám sát: Ban QLDA huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu; chịu
trách nhiệm quản lý nhà nước về GTVT trên địa bàn là Sở GTVT tỉnh Lai Châu.

Chiều 3/3, trao trả lời trên VTC News, Thứ
trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, theo thiết kế, những trụ cầu này phải
được làm bằng bê tông, cốt thép nguyên khối chứ không thể bằng gạch ống.

“Có thể người ta đúc lõi bằng bê tông, nhưng
xây gạch bao bên ngoài để…trang trí cho đẹp”
, ông Trường nói.

Ông Trường cho biết Bộ đang chờ báo cáo từ Sở
GTVT Lai Châu nên chưa thể đưa ra bình luận.

Vũ Điệp

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.