Kỳ vọng thị trường Bất động sản cuối năm: “Sóng” đầu tư sẽ nổi

(NTD) - Lượng kiều hối đổ về nhiều, vùng đáy của thị trường đã thoát, niềm tin của các nhà đầu đang dần được phục hồi… đó sẽ là những “cú hích” cho thị trường bất động sản cuối năm có khả năng bứt phá.

Đây là nhận định của ông Ngô Thế Vinh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS Hội Quán tại cuộc trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng.

Thưa ông, ông nhận định thế nào về xu hướng của thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2014?

Có thể thấy, trong 3 quý năm 2014, nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi tốt. Theo đó, thị trường bất động sản cũng đã từng bước thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng. Đặc biệt, cuối năm là thời điểm tăng trưởng kinh tế được dự báo sẽ có nhiều khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có bất động sản.

Nhìn một cách toàn diện, thị trường bất động sản đã cơ bản thoát khỏi cơn “bĩ cực”, và cuối năm là thời điểm lý tưởng để lấy lại đà phục hồi.

Ông Ngô Thế Vinh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS Hội Quán.

Ông Ngô Thế Vinh – Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS Hội Quán.

Cụ thể, thị trường sẽ phục hồi theo xu thế nào, thưa ông?

Hiện phân khúc giá rẻ và tầm trung đang được người mua quan tâm nhiều, trung bình giao động từ mức 1 – 3 tỉ/căn hộ. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thị trường đang được trả về với giá trị thực của nó. Tôi nghĩ đây cũng là xu thế được thể hiện rõ vào những tháng cuối năm. Ngoài ra, phân khúc đất nền cũng đang được nhà đầu tư quan tâm. Ngược lại, chung cư và căn hộ cao cấp vẫn khá ảm đạm, chưa có nhiều dấu hiệu phục hồi.

Vậy đâu là nguồn vốn cho thị trường khởi sắc vào cuối năm, thưa ông? Liệu có phải là kiều hối?

Cũng theo quy luật đầu tư thường thấy, cuối năm thường là thời điểm mà lượng kiều hối sẽ đổ về nước nhiều nhất. Đặc biệt là từ tháng 12, tháng 1 âm lịch, kể cả người tiêu dùng và nhà đầu tư đều đặc biệt quan tâm, hay đầu tư vào bất động sản. Điều này cũng dễ hiểu, vì về lâu dài thì bất động sản vẫn là kênh an toàn và có nhiều khả năng sinh lời. Mặt khác, nhu cầu về nhà ở vẫn đang tăng lên, nên cuối năm là thời điểm thích hợp để người dân có thể mua sắm nhà mới cho mình.

Ông có lời khuyên nào cho nhà đầu tư trong thời điểm cuối năm? Liệu có nên “lướt sóng”?

Lướt sóng cũng là một cách đầu tư, nhưng chỉ thích hợp trong giai đoạn thị trường bất động sản “nóng”. Còn hiện nay, thị trường đang dần trở về giá trị thực, nên cách tốt nhất, theo tôi, các nhà đầu tư nên có tầm nhìn chiến lược và đầu tư dài hạn để tránh rủi ro.

Như vậy là thị trường đã thực sự thoát “đáy”

Tôi nghĩ là thị trường đã thoát đáy, và trên thực tế thì đã và đang ấm dần lên. Bằng chứng là nhiều dự án đã bắt đầu tăng giá khoảng từ 5% trở lên, lượng giao dịch cũng tăng dần. Đây thực sự là tín hiệu vui cho thị trường. Và tôi kỳ vọng “sóng” đầu tư sẽ nổi vào cuối năm.

Xin cảm ơn ông!

Đức Nguyễn – Quang Huy (thực hiện)


Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.