Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 18/08/2017, 13:47 PM

Kinh tế Nhật tăng trưởng hơn nhờ người dân chi tiêu dùng tăng cao

(NTD) - Nền kinh tế Nhật tăng trưởng nhanh hơn so với dự kiến trong quý hai năm nay. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) có mức tăng trưởng là 4% cho giai đoạn từ tháng 4 - 6, tức là cao hơn mức kỳ vọng tăng 2,5%.

Nền kinh tế tăng trưởng 1% so với quý trước. Hãng Reuters đưa tin ngày 16/8, kinh tế Nhật đang có đà tăng trưởng kinh tế dài nhất trong một thập niên nhờ lực đẩy từ chi tiêu và đầu tư.

Được biết, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đã có đà nhờ xuất khẩu tăng, bao gồm cả điện thoại thông minh và chip bộ nhớ. Các dự án đầu tư phục vụ cho Thế vận hội Tokyo năm 2020 cũng đã giúp kinh tế Nhật tăng trưởng trong những tháng gần đây.

Cũng theo Reuters, kinh tế Nhật tăng trưởng cũng nhờ chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao từ đầu năm đến nay. Nhu cầu trong nước mạnh giúp bù đắp sự sụt giảm xuất khẩu trong quý hai.

JapanEco
Các dự án đầu tư phục vụ cho Thế vận hội Tokyo năm 2020 cũng giúp kinh tế Nhật tăng trưởng trong những tháng gần đây (Ảnh: Getty) 

Tiêu dùng cá nhân tăng 0,9% và trong giai đoạn này khi người dân mua sắm các mặt hàng lớn như xe hơi và đồ gia dụng, và cũng ăn tiệm nhiều hơn. Nhật Bản đã và đang cố gắng để nâng chi tiêu tiêu dùng, vốn chiếm hơn phân nửa GDP nước này.

Số liệu mới nhất có thể giúp cho Thủ tướng Shinzo Abe, người đã cam kết để tiếp cận tăng trưởng và chi tiêu thông qua cải cách kinh tế theo mô hình thuyết Abenomics của riêng mình.

Được biết, Nhật Bản đã gặp khó khăn vì nạn giảm phát và tăng trưởng chậm sau bong bóng chứng khoán và bất động sản vào đầu những năm 1990.

                                                                                                                   Tường Quyên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.