Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/08/2016, 08:52 AM

Kinh hoàng thú chơi bùa ngải đầy hoang tưởng - Kỳ 1: Bổ ngửa vì mê muội với bùa ngải

(NTD) - Có vô vàn lý do để người ta lao vào chơi bùa ngải, nhưng rất đáng báo động là hiện có rất nhiều người trẻ lao vào thú chơi rùng rợn này...

Lao đao vì chơi bùa ngải

Sau hai năm quen nhau mặn nồng, H. (cựu học sinh trường THPT V, TP.HCM) bất ngờ bị người yêu nói lời chia tay. Chán nản và đau khổ, H. đã làm mọi cách để níu chân người yêu bằng cách nghe lời thầy tướng số đi sửa mũi, phá nốt ruồi... nhưng mọi chuyện vẫn không thay đổi.

bua4
Củ ngải này được tin rằng có thể làm hại người.

Động lòng trước hoàn cảnh bi đát của H., một cô bạn thân rỉ tai chỉ còn cách “chơi” bùa ngải mới hiệu quả, rồi tận tình hướng dẫn một tuyệt chiêu mà cô nàng vừa học được từ một thầy bùa ngải có tiếng. Để thuyết phục cho H. tin tưởng hơn, cô nàng còn tiết lộ: “Cũng nhờ thứ “bùa yêu” này mà tôi đã đánh bại “mấy con hotgirl” để giữ chân thằng bồ yên ổn đến giờ”.

Một câu chuyện khác, Hoàng T (nhân viên văn phòng một công ty bán hàng ở Q.3) cũng mày mò lên mạng tìm hiểu. Được một “đồng đạo” chia cho một cây ngải, T cẩn thận chọn ngày tốt mang đi trồng xuống đất rồi theo hướng dẫn cứ vài ngày chờ đúng giờ linh ra đó thì thào cùng nó như nhân tình nhân ngải. Thỉnh thoảng, T cũng “bồi bổ” cho nó khi bằng cơm, khi bằng lòng trắng trứng gà... rồi chờ ngày biến cây ngải thành “bùa phép” để giúp mình có sức mạnh “siêu nhiên” chinh phục người trong mộng và mỗi khi cất tiếng nói ra ai cũng nể sợ...

Cây ngải lớn dần lên, hiệu quả tới đâu thì chưa thấy nhưng càng ngày T càng khiến người thân, bạn bè sợ hãi vì cứ hay lảm nhảm một mình những bài chú kỳ lạ. Chưa hết, nhiều đêm, gia đình T và cả những người hàng xóm phát hoảng vì anh chàng thức giấc đi lòng vòng trong sân nhà và thì thầm trò chuyện cùng ai đó.

Quá kinh sợ, gia đình nhổ phăng cây quái quỷ đó và đưa T đến bệnh viện thăm khám. Các bác sĩ kết luận chàng ta đã bị ám thị đến mức hoang tưởng. Cũng may T được phát hiện và điều trị sớm nên sau đó trở lại bình thường, nếu không về lâu dài rất có thể hóa điên.

Dù bệnh đã tạm khỏi nhưng giờ đây nhắc đến “thằng T chơi ngải”, ai cũng e dè xa lánh. Còn T luôn cảm thấy mặc cảm vì một phút nghe theo lời xúi giục vớ vẩn đã lọt vào vòng xoáy yêu thuật, để rồi ngày nay phải trả giá cho sự mê muội của mình.

bua2
Một đạo bùa chưa ráo mực.

Không chỉ kiếm “bùa” để yêu, nhiều người còn lao vào “bùa” để làm ăn. Thúy K (sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng) tỏ ra tức giận khi nhắc đến thế giới bùa ngải. Số là trước đây, sạp hàng của gia đình rơi vào tình trạng buôn bán ế ẩm, nên mẹ đã nghe theo lời của một người bạn tìm đến một “thầy lỗ ban” ở Đồng Nai để xin ngải mua may bán đắt.

Một lần cô theo chân mẹ đến nhà thầy H, sau khi tận mắt chứng kiến những màn tâm linh kỳ quái, Thúy K đâm hoảng, khuyên mẹ không nên nghe theo những chỉ dẫn quái gở và tốn kém ấy, nhưng không có tác dụng.

Sau hàng chục lần đến nhà thầy xin bùa ngải, việc mua bán của mẹ vẫn ế ẩm, tiền bạc lần lượt đội nón ra đi. Từ một chủ sạp hàng lớn ở chợ Thị Nghè, giờ đây gia đình Thúy K phải ra đường bán hàng rong.

Nghệ sĩ cũng ngả nghiêng vì bùa ngải

Làng showbiz Việt cũng đã và đang dậy sóng bởi các “sao” tố cáo địch thủ dùng bùa ngải hại nhau, trong đó một số người khẳng định mình đã trở nên “thân tàn ma dại”.

Gần đây nhất là vụ một nhà thiết kế hàng đầu đăng trên trang cá nhân của mình rằng anh đang bị người khác dùng bùa ngải hãm hại. Nhà thiết kế này viết: "Dùng bùa ngải để hại tôi là trò bẩn thỉu và nó thể hiện sự tự ti, sự hèn nhát của cưng đối với sự thành công của tôi... Tồi tệ hơn, cưng còn dùng trò bẩn thỉu đó để hại những người xung quanh tôi..."

Một ca sĩ nổi tiếng khác cũng lên tiếng mình bị địch thủ dùng bùa ngải hại đến mức “đầu đau như ai cầm đinh đóng vào, mắt tự dưng mờ và hai tai lúc nào cũng ù ù”. Kinh khủng hơn, nàng ca sĩ này có cảm giác bị bóp cổ không hát được, nhiều lúc muốn ngất xỉu. Sau này đi coi “thầy” cô ca sĩ càng khẳng định việc mình bị “chơi ngải” là sự thật.

Danh sách các “sao” làng showbiz tố rằng mình bị bùa ngải làm điêu đứng dài dằng dặc. Người hâm mộ chỉ nghe lời họ nói chứ chẳng biết đâu mà lần bởi các “sao” này cũng lắm chiêu trò, quan trọng hơn cả đa số họ đều là những người mê tín đến mê muội.

Trong cơn bấn loạn bùa ngải của showbiz thì cũng có “sao” rất tỉnh táo. Ca sĩ Dương Triệu Vũ cho biết: "Khi con người không thể giải thích một hiện tượng nào đó, họ có xu hướng chuyển vấn đề khó hiểu này sang dạng tâm linh như bị đối thủ sử dụng bùa ngải ám hại chẳng hạn rồi “giải ngải”... cho lòng cảm thấy yên ổn trước những điều không may mắn. Theo tôi là rất mê tín, phản khoa học".

“Mê hồn trận” bùa ngải

bua3
Bàn thờ cúng ngải.
bua
Trang mạng chia sẻ về cách làm bùa được rất nhiều người chia sẻ.

Hiện nay, thứ “bùa yêu”, “ngải yêu” được mô tả là thứ bột màu xám còn được một số “thầy bùa” bán cho những ai đến nhờ giúp, thậm chí rao bán trên mạng với giá từ 1 đến vài triệu đồng. Theo hướng dẫn trên một trang mạng, người bỏ bùa sẽ hòa thứ bột này vào nước hoặc cà phê hay đồ ăn để cho người yêu uống hoặc ăn vào sẽ mê mẩn, không rời xa mình (!?).

Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa “Làm bùa ngải” đã cho ra 680.000 kết quả, còn gõ từ khóa “Cách làm bùa yêu” đã cho ra trên 300.000 kết quả, cho thấy câu chuyện này “hot” như thế nào.

Gần đây xuất hiện nhan nhản các bài viết chỉ dẫn rất chi tiết cách làm các loại yêu thuật kinh khủng này. Trên Facebook cũng xuất hiện rất nhiều trang chuyên về bùa ngải có số lượng like, comment đặc biệt lượng share rất khủng, người viết không tiện nêu ra ở đây.

Trên các trang này, mọi người đủ các lứa tuổi bày tỏ nỗi niềm của mình và mong muốn sử dụng yêu thuật cho lợi ích cá nhân hay gia đình mình. Một điều rất đáng nói là trong hàng trăm, hàng ngàn comment đó lại có rất ít lời khuyên nhủ các bạn trẻ đừng “lầm đường lạc lối” mà ngược lại giới thiệu thêm một số cách thức khá rùng rợn hoặc chia sẻ số điện thoại, địa chỉ của các “thầy bùa” khác...

Một “thầy bùa” thậm chí còn quảng cáo trên mạng rằng: “Tôi chẳng thiếu thốn gì cả. Tôi chỉ giúp người và nếu có ai cho tiền bạc hay gửi tiền cúng tổ, tạ ơn thì tôi thu gom mang đi làm việc nghĩa, làm việc bố thí từ thiện cho dân nghèo...” khiến nhiều người mê tín tin sái cổ và đều đặn đi cống nạp...

(Kỳ sau: Sự thật về bùa ngải)


Hiếu Nghĩa

NTD So 61 (248)_Page_25
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.