Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 01/02/2015, 11:00 AM

Kia tung ra đối thủ của Camry với giá 908 triệu đồng

(NTD) – Mẫu xe Kia Optima vừa được Thaco giới thiệu đến người tiêu dùng với mức giá cho bản 2.0 thấp hơn Camry liên doanh 2.0 gần 100 triệu đồng.

Thaco Kia vừa chính thức công bố giá bán của mẫu sedan hạng trung Optima mới với mức 908 triệu đồng. Mức giá này hứa hẹn sẽ tạo ra sức ép và sự cạnh tranh với các đối thủ có mức giá cao hơn nhưng ít trang bị tiện nghi hơn tại Việt Nam. Kia Optima hay có tên Kia K5 tại Hàn Quốc là mẫu sedan cỡ trung cao cấp của Kia. Đây cũng là chiếc xe được định vị trong chuỗi sản phẩm chiến lược K Series toàn cầu của Kia với mục đích đánh mạnh vào các phân khúc quan trọng, giúp nâng tầm thương hiệu Kia trên thị trường toàn cầu. Ở Việt Nam mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như : Camry, Mazda 6, và người anh em đồng hương Huyndai Sonata.

DSC_1434

Ngoại thất với lưới tản nhiệt đặc trưng với hệ thống đèn LED ban ngày, đèn pha HID

Trong năm 2014, Optima ít nhiều khẳng định được chỗ đứng khi đã có khoảng 300.000 xe bán ra trên thế giới. Tại Việt Nam, Kia Optima là mẫu xe được nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc thuộc thế hệ thứ ba với thiết kế mới, nội thất hiện đại và nhiều trang bị an toàn.

Thế mạnh của những mẫu xe Hàn Quốc là tính thời trang và đồ chơi trang bị trên xe. Và Optima cũng không nằm ngoài thế mạnh đó.

Điểm nhấn ở ngoại thất Optima mới là lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nối liền với đèn pha HID tự động, hỗ trợ thay đổi góc chiếu tích hợp rửa đèn và hệ thống LED chạy ban ngày. Cụm 4 đèn LED sương mù phía trước và đèn hậu dạng LED nổi bật trong đêm.

Nội thất xe là sự kết hợp 2 chất liệu da cao cấp và gỗ tự nhiên. Ghế lái bọc da chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, tay lái bọc da đa chức năng tích hợp điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số thể thao, chế độ thoại rảnh tay. Hệ thống khóa cửa thông minh điều khiển từ xa và khởi động bằng nút bấm.

10122014135950-KIA-Optima-2015-16-

Optima thể hiện đẳng cấp nội thất bằng hàng loạt nút bấm  trang bị trên xe

Bảng điều khiển trang bị màn hình hiển thị đa thông tin, kết nối hệ thống giải trí với 8 loa Infinity cao cấp, kết nối USB, AUX, Bluetooth và cửa sổ trời Panoramic toàn cảnh.

Tại Việt Nam, để hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, Kia Optima trang bị nhiều tính năng an toàn gồm 6 túi khí, cảm biến trước sau và camera lùi, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lphanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP cùng hệ thống ga tự động Cruise Control. Optima sử dụng động cơ Nu 2.0 lít với hộp số tự động 6 cấp cho công suất 164 mã lực. Thaco Kia đưa ra mức giá khá hấp dẫn 908 triệu đồng cho Optima.

Thông tin thêm về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.