Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/02/2014, 08:00 AM

Khu vui chơi tại TP HCM đông khách mùng 4 Tết

Nhờ lượng khách tăng gấp đôi những ngày trước đó nên cuối giờ chiều 3/2, Công viên văn hóa Đầm Sen đã đón gần 70.000 lượt khách. Tại Thảo Cầm Viên và Công viên Tao Đàn, đến tối mịt vẫn còn rất đông khách vui chơi.

Có mặt tại Đầm Sen từ 8h sáng, anh Thái Văn Hiệp (Bến Lức, Long An) cho biết, gia đình anh có 48 người thì đã 40 người cùng tham gia chuyến du xuân. Để kịp đi và về luôn trong ngày, cả nhà phải dậy từ 4h sáng, chưa kể đến việc chuẩn bị thức ăn và vật dụng đã được chuẩn bị từ một hai ngày trước.

“Năm nào cũng vậy, sau khi cúng ba ngày Tết, tối mùng 3 là tôi làm thăm cho cả nhà, ai bốc trúng thăm ‘trông chừng nhà’ thì phải ở lại, còn thì đi hết về Sài Gòn ăn chơi”, anh Hiệp nói.

Ở Vĩnh Long cách TP HCM hơn 140 km nhưng chị Nguyễn Thị Mỹ cho biết, năm nào cả nhà cũng thuê xe đến các khu vui chơi ở Sài Gòn dã ngoại trước khi trở lại làm việc. “Mùng 4 là tiện nhất. Có năm sợ trẻ con mệt, tụi tui phải mướn phòng ở qua đêm. Được đi Sài Gòn, mấy đứa nhỏ vui lắm”, chị Mỹ nói.

Mở cửa từ 8h sáng nhưng do khách từ các tỉnh đến quá đông nên khu vực cổng vào của Đầm Sen bị ùn ứ. Nhiều người xếp hàng đợi hơn 30 phút mới tới lượt, song ai nấy đều vui vẻ. 

Ông Hà Thanh Linh, Giám đốc Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết, mùng 4 Tết lượng khách đến đông gấp đôi ngày mùng 3 và gấp ba lần 2 ngày trước, chủ yếu là khách đến từ các tỉnh lân cận như Long An, Tiền Giang, Đồng Nai, Tây Ninh.

Cùng ngày, chỉ sau hơn 3 giờ mở cửa, khu Du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9) cũng đón hơn 20.000 lượt khách tham quan, hầu hết là khách đi theo đoàn đến từ Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Lái xe hơn 50 km đưa 2 con cùng 3 cháu từ Long Khánh (Đồng Nai) đến Suối Tiên chơi, chị Bình cho biết đám trẻ luôn thích đến các khu du lịch văn hóa vì được xem và chơi nhiều thứ. “Dắt trẻ đi rất vất vả nên tôi chọn mùng 4 để đi về còn nghỉ ngơi trước khi đi làm trở lại và như vậy các bé cũng khỏe”, chị nói thêm.

Lượng khách tham quan tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn trong ngày mùng 4 cũng đạt kỷ lục trong dịp Tết khi có gần 45.000 lượt. Đến tận chiều tối, nhiều bé vẫn vòi bố mẹ đưa đến đây ngắm hoa, xem thú.

“Khách không đông hơn những năm trước nhưng hôm nay là ngày nhiều người đến tham quan nhất kể từ sau khi nghỉ Tết”, một nhân viên kiểm soát vé nói. 

Không có nhiều hoạt động vui chơi như các địa điểm trên nhưng Công viên văn hóa Tao Đàn vẫn thu hút được nhiều khách tham quan hơn những ngày trước đó. Đại diện Ban quản lý hội hoa xuân tại đây cho biết, đến 18h đã có trên 30.000 vé được bán ra và lượng khách chủ yếu là người dân TP HCM. 

Say sưa đứng ngắm những chậu hoa lan, cụ Nguyễn Văn Hòa (78 tuổi, ở Tôn Đản, quận 4) cho biết, đã đến công viên này 2 ngày liền. “Tôi rất mê hoa đặc biệt là lan nhưng nhà nhỏ không có chỗ trồng, ở đây lại nhiều hoa, tha hồ ngắm. Tôi sẽ còn đi cho đến khi hội hoa xuân đóng cửa”, cụ Hòa nói.

Thiên Chương

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.