Thứ năm, 26/05/2022, 14:49 PM

Không để các xe điện hoạt động tại khu vực hồ Hoàn Kiếm

(CL&CS) - UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị triển khai về quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được hoạt động của không gian đi bộ (KGĐB) hồ Hoàn Kiếm và phụ cận còn một số tồn tại, hạn chế về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông cũng như hoạt động kinh doanh thương mại, hoạt động văn hóa, nghệ thuật...

dich-vu-cho-thue-xe-o-to-dien-do-choi-pho-di-bo-ho-guom-kiem-bac-trieu-nhung-ngay-cuoi-tuan-1-tieudungplus-1556474033

Hình minh họa

Để duy trì tốt các hoạt động tại KGĐB trên địa bàn quận và triển khai thực hiện tốt “Quy chế quản lý hoạt động trong KGĐB khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận”, trong thời gian tới, UBND quận sẽ tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Cụ thể, trong công tác tuyên truyền sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch, an ninh thật tự, trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường đối với nhân dân và du khách; khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thông tin điện tử hoankiem360.vn và mạng Zalo UBND quận đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá KGĐB.

Về đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường: Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong KGĐB trên địa bàn phường; xử phạt vi phạm hành chính đối với các điểm trông xe thu quá giá quy định và giải tỏa các điểm trông giữ xe trái phép; kiểm soát không để hàng rong vào KGĐB, bố trí lực lượng nắm và xử lý kịp thời các đối tượng hình sự hoạt động tại KGĐB.  

Bên cạnh đó, quy hoạch, sắp xếp lại việc tổ chức hoạt động xe điện trẻ em tại khu vực phố Hàng Khay (không để các xe điện hoạt động tại khu vực hồ Hoàn Kiếm). Rà soát các ki-ốt giới thiệu các sản phẩm làng nghề gắn với phố nghề, nâng cao chất lượng giới thiệu sản phẩm phục vụ khách du lịch; kiểm tra, xử lý các trường hợp sử dụng loa công suất lớn trong KGĐB; Tiếp tục rà soát, bổ sung các điểm trông giữ phương tiện; có phương án di chuyển linh hoạt các điểm trông giữ xe ra xa khu vực chốt vào KGĐB. 

Đối với tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại 12 điểm trong các KGĐB trên địa bàn; quản lý và tổ chức tốt các hoạt động nhằm phát huy giá trị văn hóa truyền thống như: Nặn tò he, trò chơi dân gian, viết thư pháp, vẽ truyền thần, bóng bay nghệ thuật...

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Xây dựng có Công văn 1502/BXD-QHKT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc triển khai thi hành Luật Kiến trúc theo Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 16/8/2019; Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam.

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:06

(CL&CS)- Tuyến đường 4,2km nối Hà Nội với Bắc Giang chính thức thông xe giúp tăng tính kết nối, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương và các vùng lân cận.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:19

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.