Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/08/2015, 06:47 AM

Khởi tố vụ án chiếm đoạt tài sản tại Dự án KĐT Hồ điều hòa Xương Rồng

Ngày 28/7, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đối với vụ việc và Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị mới Hà Nội - Lương Xuân Cường về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Dự án KĐT Hồ Xương Rồng có diện tích 45 ha, tại phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, do Công ty Cổ phần Sông Đà 2 làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt dự án đầu tư năm 2010.

084210baoxaydung_image001

KĐT Hồ Xương Rồng từng được kỳ vọng là dự án hoàn thiện nhanh chóng trên địa bàn TP Thái Nguyên

Để triển khai dự án, năm 2011, Công ty Cổ phần Sông Đà 2 đã ký hợp đồng hợp tác hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị mới Hà Nội do ông Lương Xuân Cường làm Giám đốc, để góp vốn cho dự án. Sau khi ký hợp đồng nói trên, cả 2 bên còn ký 3 phụ lục hợp đồng.

Qua quá trình thực hiện, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị mới Hà Nội đã chào bán một số diện tích các lô đất trong dự án và thu tiền của khách hàng mua đất, chuyển tiền cho Công ty Cổ phần Sông Đà 2 155 tỷ đồng. Phía Công ty Cổ phần Sông Đà 2 đã bàn giao diện tích trên 18.000 m2 đất cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị mới Hà Nội để từ đây bàn giao lại cho khách hàng mua đất tương ứng với 125 lô đất.

Tuy nhiên, khi người mua đất chuẩn bị bắt tay vào xây nhà thì phía Ban quản lý dự án của Công ty Cổ phần Sông Đà 2 ngăn cản với lý do Công ty này chưa nhận được tiền từ nhà đầu tư cấp 2 là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị mới Hà Nội.

084210baoxaydung_image002

Đơn tố cáo của người dân liên quan đến vụ việc.

Những người mua đất liên hệ với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị mới Hà Nội, mà cụ thể là ông Giám đốc Lương Xuân Cường thì không liên lạc được.

Theo ước tính, mỗi lô đất tại Dự án Khu đô thị Hồ Xương Rồng có giá từ 800 triệu - 1 tỷ đồng. Tổng hợp sơ bộ, đã có khoảng trên 50 tỷ đồng các khách hàng mua đất, đã bàn giao, chuyển tiền cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị mới Hà Nội.

Ngày 18/4/2015, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Hồ Xương Rồng là Công ty Cổ phần Sông Đà 2 nhận được thư của bà Hoàng Thị Thu Hường là vợ cũ của ông Lương Xuân Cường, cho biết ông Cường đã mất tích từ ngày 25/3/2015.

Nhận thấy vụ việc phức tạp và có dấu hiệu bị chiếm đoạt tiền, Công ty Cổ phần Sông Đà 2 đã báo cáo UBND tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan Công an, Kiểm sát đề nghị điều tra xác minh làm rõ sự việc.

Ngày 28/7/2015, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đối với vụ việc và Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị mới Hà Nội Lương Xuân Cường về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Thái Nguyên Nhân/Xây dựng.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.