Khởi nghiệp: Ý tưởng chỉ chiếm khoảng 0,01%

(NTD) - “Ý tưởng chỉ chiếm khoảng 0,01%, việc phát triển ý tưởng như thế nào và ai trả tiền cho sản phẩm này mới là quan trọng”.

Đó là ý kiến của ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT tại buổi nói chuyện về “Quản trị và khởi nghiệp với cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Ông cho biết, năm 2017 Quỹ tăng tốc khởi nghiệp VN (VIISA) của tập đoàn sẽ dành khoảng 2 triệu USD để rót vốn vào các dự án khởi nghiệp. Trước mắt quỹ này sẽ chọn khoảng 20 dự án trong 340 dự án đề xuất để tài trợ giai đoạn đầu dưới hình thức nhà đầu tư thiên thần.

khởi nghiệp trẻ
Khởi nghiệp: Ý tưởng chỉ chiếm khoảng 0,01%. Ảnh: Khởi nghiệp trẻ

Theo số liệu của ngân hàng SoftBank Group (Nhật Bản), có khoảng 1.500 dự án khởi nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, nhiều hơn so với những quốc gia khác như Trung Quốc, Indonesia hay Ấn Độ.

Trước đó, FPT đã thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm FPT Ventures và rót vào đây mỗi năm 3 triệu USD. Theo đó, quỹ sẽ tập trung hỗ trợ các dự án khởi nghiệp được định giá dưới một triệu USD ở nhiều lĩnh vực gồm Internet, di động, giải pháp doanh nghiệp vừa và nhỏ, y tế, giáo dục, giao thông và nền tảng công nghệ SMAC. Bên cạnh số vốn tối thiểu 50.000 USD, mỗi dự án được chuyên gia FPT hỗ trợ, tư vấn kinh nghiệm. FPT còn hợp tác chiến lược với nhiều quỹ và vườn ươm quốc tế để tạo ra môi trường khởi nghiệp cho mục tiêu 5.000 công ty công nghệ đến năm 2020.

Xuyến Chi (T/h)

Bình luận

Nổi bật

“Cú hích” từ du lịch liệu có “cứu” được bất động sản nghỉ dưỡng?

“Cú hích” từ du lịch liệu có “cứu” được bất động sản nghỉ dưỡng?

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 10:25

Thực tế thị trường bất động sản trong thời gian qua cho thấy, trong khi các phân khúc khác đều đã có nhiều dấu hiệu phục hồi thì bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vẫn chưa thoát khỏi trạng thái “ảm đạm". Liệu rằng, những tín hiệu khởi sắc từ du lịch liệu có giúp bất động sản nghỉ dưỡng “thoát khó”?

Giá và giao dịch nhà mặt phố Hà Nội tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm

Giá và giao dịch nhà mặt phố Hà Nội tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:20

Theo báo cáo của OneHousing, giao dịch thổ cư quý 1/2024 đạt 9.800 căn. Trong đó, tổng lượng giao dịch nhà mặt phố đạt khoảng 900 căn, chủ yếu tại các quận trung tâm, do lợi thế về mảng kinh doanh.

Diễn biến giá chung cư, đất nền trong thời gian tới

Diễn biến giá chung cư, đất nền trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:20

Dự báo sự khan hiếm nguồn cung có thể đẩy giá bán đất nền tăng khoảng 5-7% so với năm 2023 tại các đô thị lớn.