Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/03/2018, 20:54 PM

Khởi động Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 với nhiều đổi mới

(NTD) - Sáng 7/3, Đà Nẵng họp báo công bố chính thức khởi động Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 (Da Nang International Fireworks Festival- DIFF 2018).

AO2Z3474
Thông tin cho báo chí về DIFF 2018 (ảnh Trần Phong)

Mở đầu buổi họp báo, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP Đà Nẵng khẳng định, mặc dù DIFF 2017 còn có những thiếu sót trong tổ chức nhưng với sự vào cuộc tâm huyết, nhiệt tình và đầu tư có trách nhiệm của Sun Group, hứa hẹn DIFF 2018 sẽ đặc sắc hơn, khác biệt hơn, công phu về nội dung, hoành tráng về quy mô để đưa DIFF tiếp tục là ‘lễ hội phải đến’ với bạn bè năm châu và góp phần xây dựng danh hiệu ‘Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á’ cho Đà Nẵng”.

DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ 30/4 đến hết 30/6 gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt là tình yêu, thời gian, hạnh phúc, khát vọng và hữu nghị. Đặc biệt, DIFF 2018 sẽ có sự góp mặt của 8 đội thi đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

AO2Z3410
Ông Huỳnh Văn Hùng khẳng định DIFF 2018 sẽ đặc sắc hơn, khác biệt hơn (ảnh Trần Phong)

Chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” của DIFF 2018 sẽ kể với khán giả câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự, thông qua những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc. Mỗi đội pháo hoa tham dự DIFF 2018 cũng biểu trưng cho một nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, kết nối tới tương lai.

Đêm khai mạc DIFF 2018 sẽ diễn ra tối ngày 30/4, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam – Ba Lan. Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải nhất - nhì, diễn ra vào đêm 30/6.

Tổng đạo diễn mới của DIFF 2018 - Đỗ Thanh Hải cho biết, sân khấu mỗi đêm trình diễn pháo hoa sẽ được thổi bừng sức trẻ, sự sáng tạo cùng những chương trình nghệ thuật sôi động, đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu. Đặc biệt, tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

AO2Z3421
Ông Đặng Minh Trường: Sun Group luôn chú trọng đổi mới, làm sao để xây dựng một thương hiệu “Thành phố pháo hoa” (ảnh Trần Phong)

Đồng hành cùng các đêm thi pháo hoa sẽ là hàng loạt các sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ hội đường phố, các điểm vui chơi công cộng trong suốt 02 tháng diễn ra lễ hội.

Thông tin với báo giới, ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group khẳng định, những điều chưa làm được trong mùa pháo hoa DIFF 2017 sẽ được khắc phục để DIFF 2018 rực rỡ, sôi động và cuốn hút hơn.

Minh Hằng - Trần Phong

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.