Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 21/12/2013, 11:01 AM

Khán giả khóc cười vì tình bạn, tình yêu trong ‘Thần tượng’

Trong phim về bước đường lập nghiệp của ca sĩ trẻ, bộ tứ nhân vật của Ngô Kiến Huy, Hoàng Thùy Linh, Hứa Vĩ Văn và Harry Lu được khắc họa qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Ngày 20/12, phim Thần tượng ra rạp trên toàn quốc. Trước đó, sau gần 4 tháng bấm máy và hoàn tất các công đoạn hậu kỳ, bộ phim về thế giới của bầu sô – ca sĩ trẻ có một số buổi chiếu dành cho khán giả và thu được những phản ứng tích cực.

Hơn 20 năm gắn bó với làng nhạc trẻ TP HCM, bầu sô Nguyễn Quang Huy hoàn toàn đủ vốn sống và tư liệu thực tế để thực hiện một bộ phim về những mặt trái khắc nghiệt của showbiz. Thế nhưng, đúng như những gì anh chia sẻ từ đầu, bộ phim không chủ đích xoáy sâu, vạch trần những mặt tối của làng nhạc Việt nói riêng hay showbiz Việt nói chung. Bật lên từ đầu đến cuối phim là rung động ngọt ngào của những tâm hồn trẻ khao khát thể hiện bản thân, kiên trì theo đuổi đam mê âm nhạc và muốn vươn lên trong cuộc sống bằng chính năng lực của mình.

Với cách kể một câu chuyện theo tiến trình thời gian tuần tự từ đầu đến cuối, Thần tượng có nội dung kịch bản khá đơn giản. Trí (Harry Lu) sinh ra một gia đình gốc Hoa ở Sài Gòn, giàu có và thế lực. Ba anh muốn anh theo con đường kinh doanh, trở thành nhà quản lý, ông chủ thành đạt. Nhưng thừa hưởng tư chất nghệ thuật từ người mẹ ca sĩ quá cố, Trí luôn hướng đến làng nghệ thuật – giải trí với khát khao khám phá thế giới này để hiểu hơn về nghề vốn chịu nhiều định kiến mà mẹ mình đã chọn. Thùy Linh (Hoàng Thùy Linh) là cô sinh viên trẻ trung, năng động sinh ra trong gia đình bình thường và êm ấm. Cô mơ mộng, có giọng hát trời phú. Hai nhân vật nam, nữ chính này đã va vào nhau trong một tình huống hài hước. Những sự kiện tiếp theo Trí - Thùy Linh - Long (Hứa Vĩ Văn) và Nguyễn (Ngô Kiến Huy) trở thành bộ tứ gắn bó bên nhau để chinh phục ước mơ lập công ty giải trí, đào tạo âm nhạc, đưa thứ âm nhạc đúng chất trẻ trung, lý tưởng đến với người trẻ bên cạnh dòng nhạc đơn thuần chỉ để nhảy nhót, tiêu khiển.

Tuyến nhân vật đối lập với bộ tứ của Trí chính là bộ tứ của ông bầu Luân (Chí Tài) - Minh (Vĩnh Thụy) - Minh Tú (Chi Pu) - Cường (Cường Seven). Cũng đại diện cho ước mơ chinh phục đỉnh cao trong làng nhạc trẻ, nhóm này lại có bước đường phát triển hoàn toàn khác. Thực dụng, có bài bản và đánh vào thứ âm nhạc gợi cảm, người ca sĩ ở dòng nhạc này được sử dụng như một công cụ cho những loại quảng cáo trá hình đáp ứng mục đích kinh doanh sản phẩm của các thương hiệu.

Những điều làm khán giả hài lòng khi xem phim Hàn Quốc, Trung Quốc hay phim TVB đều được đạo diễn phim học hỏi và tìm cách thể hiện lại trên tác phẩm của mình. Thần tượng quy tụ các yếu tố: diễn viên trẻ, đẹp, nội dung gây rung động ở câu chuyện gần gũi, đời thường, âm nhạc hay, tiết tấu nhanh, trẻ trung… Tuy phim vẫn còn nhiều chỗ thừa, chẳng hạn như: mối quan hệ của bầu Minh (Vĩnh Thụy) với bạn gái và cảnh nóng giữa cả hai… Nhưng cách dựng phim khá mượt mà phần nào che đi điểm yếu này.

Hầu hết diễn viên trong phim đều diễn ra vai, tạo được dấu ấn về nhân vật của mình. Trong đó, diễn xuất của Hoàng Thùy Linh và Ngô Kiến Huy là những yếu tố góp phần làm nên sự hấp dẫn. Gián đoạn với phim ảnh một thời gian dài, Hoàng Thùy Linh có sự trở lại thành công, khẳng định tố chất diễn xuất vẫn không mất trong cô dù thời gian qua cô tập trung theo đuổi dòng nhạc thị trường. Trên màn ảnh, người đẹp là nữ sinh trong veo, đầy ắp những mộng mơ khi chạm ngưỡng cửa tình yêu, cuộc đời. Dù Harry Lu vẫn chưa có chiều sâu trong diễn xuất, đôi Thùy Linh – Harry Lu vẫn tạo thành cặp đẹp và ăn ý.

Ngô Kiến Huy là điểm nhấn khó quên trong phim. Tình bạn, tình yêu của nhân vật Nguyễn được thể hiện qua cách diễn xuất hài hước, tếu táo và mang lại tiếng cười rộn rã cho người xem.

Sự đơn giản và giàu cảm xúc ở nội dung phim vừa là điểm mạnh mà cũng là điểm yếu. Phim không cao trào ở kịch tính mà cao trào ở cảm xúc. Mà cảm xúc hay những điều thiên về cảm tính thì rất khó phân biệt đúng sai, cũng như dễ gây tranh cãi. Nhất là khi so với thế giới showbiz vàng thau lẫn lộn ở đời thực, Thần tượng được khoác chiếc áo lý tưởng hóa. Điều này khiến cho không ít khán giả chê phim là “sến”. 

Cảnh nhân vật Trí của Harry Lu chạy xe máy băng băng trên những con hẻm nhỏ giữa Sài Gòn giữa đêm khuya, văng vẳng bên tai là lời người mẹ quá cố dặn dò anh về cuộc sống; hình ảnh Harry Lu thổn thức ôm chiếc máy nghe băng cassette cũ kỹ; cảnh Thùy Linh ôm chầm bố khóc trên sân khấu… đều là những cảnh diễn có thể lấy nước mắt của người xem.

Khán giả Chiêu Ngân, nhà ở quận 4, TP HCM cho biết, cô đã khóc khi xem những cảnh phim Hoàng Thùy Linh nắm tay một em bé trên thảm đỏ để vào khán phòng nhà hát lớn, cảnh Thùy Linh hát trên tiếng đàn guitar của người bố đã xa cách từ lâu, cảnh bộ tứ Nguyễn – Linh – Long – Trí làm hòa với nhau ở cuối phim sau những mâu thuẫn nội bộ. “Cao trào nhất là khi bộ tứ hội ngộ trên nền ca khúc bài hát Cám ơn của Wanbi Tuấn Anh ở cuối phim tôi đã không kìm được nước mắt”, nữ khán giả này nói.

Quá trình thực hiện bộ phim là gần 4 tháng, nhưng đạo diễn và êkíp đã ấp ủ kịch bản này khá lâu. “10 năm trước, anh trai tôi (nhạc sĩ Nguyễn Hà) và một người anh trong giới làm băng đĩa ngày đó đã rủ rê tôi làm phim. Tôi dĩ nhiên đã đồng ý, nhưng sau khi bắt đầu viết được vài trang kịch bản tôi tự hiểu ra rằng con đường này cần phải có sự xây dựng vững chắc. Và tôi đã ngừng ý định làm phim lúc đó”, Quang Huy chia sẻ.

Khi Nguyễn Quang Huy tuyên bố sẽ làm một bộ phim nhựa, anh đón nhận không ít nhận xét dè dặt về khả năng lấn sân của một ông bầu ca nhạc. Nhiều người còn dự đoán câu lạc bộ phim thảm họa Việt sắp có thêm thành viên mới. Nhưng ngược lại, Thần tượng là màn chào sân khá ổn thỏa.

Thất Sơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.