Dữ liệu cũ
Thứ ba, 02/01/2018, 08:13 AM

Khách quốc tế rộn ràng “xông đất” năm mới 2018 tại Đà Nẵng

(NTD) – Ngày 1/1, cảng Tiên Sa và cảng Hàng không Quốc tế sân bay Đà Nẵng rộn ràng chào đón những vị khách quốc tế đến với Đà Nẵng trong ngày đầu năm 2018.

xongdat
Chào mừng chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng trong dịp năm mới 2018 (ảnh M.H)

Tại cảng Tiên Sa, chuyến tàu MSC LIRICA do Công ty Cổ phần Lữ hành quốc tế Trung Quốc- Việt Nam khai thác, đưa hơn 1.800 khách Trung Quốc cập cảng tham quan thành phố Đà Nẵng .

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2017, lượng khách du lịch đến địa phương bằng đường biển tăng mạnh. Có 78 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa với 120.000 lượt khách, tăng 46% so với năm 2016. Đây là con số khá ấn tượng và cao nhất từ trước đến nay.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng, với việc chỉ dành riêng cầu cảng mới Tiên Sa cho tàu du lịch, sẽ giúp tăng trưởng mạnh hơn lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm mới 2018. “Trong năm vừa qua, du lịch Đà Nẵng thành công khi số lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng 36,8%” - ông Vinh nhấn mạnh.

Sở Du lịch dự đoán, khách quốc tế sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2018, sau hiệu ứng của APEC và môi trường của Đà Nẵng tiếp tục được cải thiện trong năm vừa qua. Ông Vinh nói, "Chúng tôi tiếp tục đa dạng hoá sản phẩm, khuyến khích những nhà đầu tư, doanh nghiệp tổ chức thêm các hoạt động vui chơi, giải trí... để tăng thêm chi tiêu và vui chơi của du khách".

Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, sáng 01/01, chuyến bay thẳng của Hãng hàng không Vietjet Air khai thác, cất cánh từ Hàn Quốc hạ cánh xuống lúc 9h20, chở theo hơn 200 hành khách đến du Xuân.

Đến nay, Đà Nẵng có 27 đường bay trực tiếp đang hoạt động, trong đó có 14 đường bay trực tiếp thường kỳ và 13 đường bay trực tiếp thuê chuyến. Năm 2017, lượng khách du lịch theo đường hàng không đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1,5 triệu lượt. Năm 2018, ngành Du lịch Đà Nẵng tập trung khai thác thêm các đường bay, sẵn sàng tiếp tục đăng cai những sự kiện tầm cỡ quốc tế.

Ngành Du lịch Đà Nẵng đang xúc tiến thêm một số đường bay, trong đó tập trung vào các thị trường như Tây Âu, Ấn Độ và các thị trường trọng điểm như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.