Media chất lượng & cuộc sống
Thứ sáu, 30/04/2021, 19:12 PM

Khách đi đường bộ cần khai báo y tế trước để không gây ùn tắc giao thông

(CL&CS) - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan của bộ, các Sở GTVT địa phương theo chức năng, nhiệm vụ triển khai đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo kết luận số 81/TB-VPCP ngày 26/4.

Với việc một số địa phương, đặc biệt thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng... yêu cầu người dân trở lại địa phương mình sau kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 phải khai báo y tế, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải đường bộ nhắc nhở khách chủ động khai báo y tế để không gây ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm dịch khi trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

giaothong2

Khách đi đường bộ cần khai báo y tế trước để không gây ùn tắc giao thông (hình minh họa)

Các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; Trong đó, cần thực hiện nghiêm yêu cầu về đeo khẩu trang tại các sân bay, nhà ga, bến xe… xử lý nghiêm tổ chức, các nhân vi phạm.

 Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT các địa phương được yêu cầu chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế tại địa bàn lưu ý hành khách khai báo y tế điện tử; Qua đó hạn chế tối đa tình trạng ách tắc phương tiện tại các chốt kiểm soát dịch, các đầu mối giao thông nhất là tại các địa phương áp dụng hình thức khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách trở về sau kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Ban tin CL&CS: Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”

Ban tin CL&CS: Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:10

(CL&CS) - Những nội dung chính: Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”; Hà Nội thành lập 5 tổ công tác đặc biệt; Lừa đảo qua mạng: Chuyện không mới nhưng vẫn gây nhức nhối; Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ đẩy mạnh cho vay trực tuyến

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ đẩy mạnh cho vay trực tuyến

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Những nội dung chính: Ứng dụng công nghệ đẩy mạnh cho vay trực tuyến; Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính; Tăng cường kiểm tra giám sát thực hiện hóa đơn điện tử sau từng lần bán đối với xăng dầu; Đẩy mạnh công nghệ trong công tác quản lý mỹ phẩm.

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:01

(CL&CS) - Những nội dung chính: Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp; Hơn 800 thương hiệu quốc tế dự triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024; Tiện lợi cho người dân khi sử dụng tài khoản VneID để truy cập dịch vụ công; Những nét mới của Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2024.