FPT Retail đặt mục tiêu 100 trung tâm vaccine mở mới trong năm 2024

(CL&CS) - Đây là bước tiến quan trọng góp phần hình thành hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) trong tương lai.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng cho FPT Retail trong năm nay và các năm tiếp theo.

Chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng cho FPT Retail trong năm nay và các năm tiếp theo.

FPT Retail vừa công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tổ chức vào 17/4 tại TP.HCM.

Năm 2023, doanh thu tăng 6%, chuỗi Long Châu tăng 66%

Công ty cho biết, năm 2023 là năm đầy biến động và khó khăn. Thị trường bán lẻ ICT (công nghệ thông tin và truyền thông) đối mặt với những thách thức lớn nhất trong nhiều năm qua khi nhu cầu thị trường giảm mạnh, bên cạnh đó là cuộc chiến cạnh tranh giá khốc liệt đặc biệt là trong nửa đầu năm 2023.

Kết thúc năm 2023, FPT Retail ghi nhận 31.850 tỷ đồng doanh thu, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, FPT Long Châu đóng góp 50% doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 66%; FPT Shop giảm 22% so với cùng kỳ. Doanh thu online đạt 5.842 tỷ đồng, tăng trưởng 3% và chiếm 18% tổng doanh thu.

Do các yếu tố vĩ mô bất lợi và đợt phân bổ chi phí one off cuối năm nên công ty ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất là -294 tỷ đồng.

Năm 2023, FPT Retail đạt được những thành tựu như công ty hoàn thành đưa vào sử dụng hệ thống tổng kho dược phẩm và ICT lớn nhất Việt Nam với công nghệ hiện đại và thân thiện môi trường khi sử dụng năng lượng mặt trời thay thế hơn 80% điện năng truyền thống.

FPT Shop hoàn thành giai đoạn 1 chuyển đổi số DX với việc thay thế hệ thống phần mềm bán hàng mới tại hệ thống cửa hàng, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn và nâng cao hiệu quả quản trị vận hành.

Công ty cung cấp mạng di động FPT - MVNO (Mobile Virtual Network Operator) ra mắt với đầu số 0775, nhằm bổ sung các dịch vụ vào hệ sinh thái FPT Retail, cung cấp thêm các dịch vụ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng toàn quốc.

Nhìn lại chuỗi Long Châu, công ty cho biết chuỗi tiếp tục là động lực tăng trưởng cho FPT Retail. Long Châu bắt đầu bước chân vào lĩnh vực vaccine, thử nghiệm những bước đi đầu tiên trong năm 2023 với 10 trung tâm tiêm chủng, dần dần từng bước mở rộng và phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Long Châu hợp tác chiến lược với các tổ chức y tế trong và ngoài nước, tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới như: Merck Healthcare, Abott, Stada, IHH Healthcare… Cùng các ban ngành, đối tác lớn triển khai hàng loạt các dự án chăm sóc sức khỏe vì cộng đồng như: Cải thiện tầm vóc Việt, tầm soát bệnh vẩy nến, tầm soát bệnh Alzheimer…

Đến 31/12/2023, công ty có 755 cửa hàng FPT Shop, giảm 31 cửa hàng; 1.497 cửa hàng Long Châu, tăng 560 cửa hàng.

Năm 2024, doanh thu tăng trưởng 17%, lợi nhuận 125 tỷ đồng

Năm nay, công ty đặt kỳ vọng doanh thu chuỗi FPT Shop đi ngang còn doanh thu chuỗi Long Châu sẽ tăng trưởng 2 con số. Công ty đặt mục tiêu 37.300 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với năm 2023 và lợi nhuận trước thuế đạt 125 tỷ đồng trong khi cùng kỳ là -294 tỷ đồng.

Với chuỗi FPT Shop, công ty tiếp tục đóng một số cửa hàng không tốt nhằm tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng hiện hữu. Công ty đưa thêm đồ gia dụng, tivi, điều hòa vào các cửa hàng FPT Shop hiện hữu, phát triển thêm dịch vụ MVNO sau khi đã bắt đầu mở bán sim mang thương hiệu FPT kể từ đầu năm 2024. Với các mặt hàng, dịch vụ này, công ty kỳ vọng sẽ nâng cao tần suất khách hàng đếp shop và từng bước cải thiện biên lãi gộp cho các năm tới.

Công ty tiếp tục đầu tư kênh online với đa nền tảng, khai thác công nghệ thấu hiểu khách hàng, dựa trên hệ thống cửa hàng offline để tạo sự khác biệt khi mua sắm.

Đối với chuỗi Long Châu, công ty tiếp tục mở rộng chuỗi thêm 400 nhà thuốc, nâng tổng số cửa hàng lên 1.900 vào cuối năm nay. Duy trì vị thế nhà thuốc số 1 về thuốc, đặc biệt là thuốc kê đơn. Bên cạnh, Long Châu sẽ tiên phong phát triển các dịch vụ LC 24/7, bảo hiểm, thuốc hiếm, thuốc kho nhằm đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Long Châu hướng đến chiến lược chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng, bắt đầu bằng việc mở rộng sang chuỗi trung tâm tiêm chủng vaccine sau chuỗi bán lẻ dược phẩm. Sau thời gian thử nghiệm trung tâm tiêm chủng vaccine, cùng với kinh nghiệm thị trường, kinh nghiệm vận hành đã có trong ngành chăm sóc sức khỏe của công ty trong tương lai.

Đóng cửa ngày 26/3/2024, cổ phiếu FRT của FPT Retail đạt 147.900 đồng/cổ phiếu, tăng 38,2% kể từ đầu năm đến nay giúp vốn hóa đạt 20.150 tỷ đồng.

Hiện nay, cổ phiếu FRT có thị giá cao thứ hai trên sàn HOSE, chỉ xếp sau VCF của CTCP Vinacafé Biên Hòa (217.500 đồng/cổ phiếu). Sau khi tạo đáy lịch sử 5.710 đồng/cổ phiếu vào năm 2020, FRT tăng đến 26,2 lần trong 4 năm vừa qua, tương đương mức tăng trưởng kép 126,3%/năm. So với thời điểm mới chào sàn HOSE vào 2018, FRT đã tăng được 3,6 lần, tương đương mức tăng trưởng kép 23,9%/năm trong 6 năm qua.

Thù lao HĐQT và BKS năm 2023 và 2023 đều 0 đồng.

Công ty không chia cổ tức năm 2023 và 2024.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Tiên phong thực hành ESG, Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Tiên phong thực hành ESG, Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

sự kiện🞄Thứ năm, 12/12/2024, 06:55

(CL&CS) - Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của cộng đồng.

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

sự kiện🞄Thứ hai, 09/12/2024, 16:24

(CL&CS) - Hà Tĩnh, ngày 08/12/2024 - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại Khu Kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã chính thức được khởi động, với công suất thiết kế giai đoạn 1 là 300.000 xe/năm, có thể nâng lên 600.000 xe/năm và tạo ra tới 15.000 việc làm trong các giai đoạn tiếp theo. Nhà máy dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 7/2025, tạo nên một kỷ lục mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới về tốc độ xây dựng và hoàn thiện nhà máy.

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

sự kiện🞄Thứ sáu, 06/12/2024, 10:02

(Cl&CS) - Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.