Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/04/2015, 07:06 AM

ISIS ném đá người đồng tính

(NTD) - Mới đây, nhà nước Hồi giáo tung nhiều hình ảnh ném đá người đàn ông đồng tính. Những bức ảnh này cũng thêm hình người đàn ông bị chặt đầu do là một điệp viên.

Theo tờ Mirror đưa tin, mới đây, nhà nước Hồi giáo (ISIS) công bố thêm nhiều hình ảnh mới về vụ ném đá người đến chết người đàn ông bị cho là đồng tính. ISIS bịt mắt, trói 2 tay nạn nhân ra sau và dẫn tới một cánh đồng tại Homs, Syria. Phía sau là một đám đông hơn 10 người đàn ông ném đá vào anh, nhiều người không đeo bất kỳ thiết bị ngụy trang nào.

is1
ISIS cho hơn 10 người dân Homs ném đá đến chết người đồng tính. Ảnh Mirror

 Nhóm khủng bố cũng công bố hình ảnh đồ họa của một người đàn ông bị chặt đầu ở sa mạc Syria, theo tờ Daily Mail đưa tin. ISIS cho biết nạn nhân này là một gián điệp cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong một chuỗi các bức ảnh rùng rợn cho thấy người đàn ông đồng tính bước ra từ một chiếc xe tải màu nâu, bị bịt mắt và trói 2 tay ra đằng sau.

is2
Hình ảnh cuộc tàn sát một gián điệp cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh Mirror

 Không giống như việc ném đá, kẻ hành quyết anh ta trước khi bước ra ngoài, tiến hành một cuộc tàn sát đẫm máu. Những hình ảnh mới nhất của ISIS trong một loạt các hình ảnh và video cho thấy sự tàn bạo trong chiến thuật của họ.

Sau khi nhận được thông báo, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) nhanh chóng có mặt tại một trại tị nạn của người Palestine ở Syria, nơi mà phần lớn người dân bị nhà nước Hồi giáo bắt giữ và có 18.000 người bị cuốn vào cuộc chiến.

Cơ quan cứu trợ độc lập cho hay việc chăm sóc y tế khẩn cấp đã khẩn trương triển khai ở trại Yarmouk, ngoại ô Damascus. Kể từ tháng 10 năm 2014, ICRC không tiếp cận được trại Yarmouk.

is3
ISIS bịt mắt, tiến hành chém đầu nạn nhân. Ảnh Mirror

 Một bài phát biểu tuyên bố: "ICRC kêu gọi tất cả mọi người tham gia đấu tranh để có thể cho phép việc thông qua ngay lập tức và không bị cản trở viện trợ nhân đạo khẩn cấp và cho phép những người muốn rời khỏi trại tới những khu vực an toàn bất cứ lúc nào”.

Marianne Gasser, người đứng đầu phái đoàn ICRC tại Syria, cho biết: "Mọi người đều rất mệt mỏi và kiệt sức do xung đột, liên tục thiếu thức ăn, đồ uống và thuốc và họ cần sự giúp đỡ khẩn cấp."

Theo Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), tổ chức nhà nước Hồi giáo giam giữ hầu hết người dân Yarmouk từ các nhóm đối thủ, trong khi quân đội Syria bao quanh khu vực. Miêu tiêu của Liên minh do Mỹ dẫn dầu không kích là nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria và Iraq. 

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin tai mục Thế giới

Hải Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.