Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/04/2017, 20:44 PM

Indonesia phá hủy nhiều tàu cá nước ngoài

(NTD) - Jakarta cuối tuần qua đã cho phá hủy 81 tàu cá mang quốc tịch nước ngoài, bị bắt giữ do “đánh bắt cá” trái phép trong vùng biển Indonesia - Reuters tường thuật.

Đài BBC News đưa tin vào tối 3/3 (giờ VN), với đợt mới nhất này, tổng số các tàu cá nước ngoài bị giới chức Indonesia phá hủy, đánh chìm nay lên tới 317 chiếc kể từ khi Tổng thống Joko Widodo ra chiến dịch đối phó nạn đánh bắt cá trộm, hồi tháng 10/2014.

Theo báo Strait Times, trong số các tàu bị Indonesia tịch thu và phá hủy, chủ yếu là các tàu mang quốc tịch Philippines, 76, Malaysia, 49, và có ít nhất một tàu Trung Quốc.

Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá của Indonesia, Susi Pudjiastuti được Reuters trích lời, nói bà hy vọng việc đánh chìm các tàu sẽ khiến ngư dân nước ngoài chùn tay trong việc vào đánh bắt cá bất hợp pháp. Bộ này cho biết các tàu cá được đánh chìm tại 12 điểm khác nhau vào hôm thứ Bảy.

IndoDestroy
Việc cho nổ 81 tàu cá được giới chức Indonesia cho tiến hành hôm 1/4 tại 12 nơi khác nhau (Ảnh: Reuters)

Chính sách của Jakarta trong việc ngăn chặn đánh bắt cá bất hợp pháp đã có những lúc gây căng thẳng trong quan hệ giữa Indonesia với các nước láng giềng. Hồi năm 2016, một tàu tuần duyên của Trung Quốc đã can thiệp khi phía Indonesia tìm cách chặn một tàu cá vào đánh bắt bất hợp pháp gần vùng biển có tranh chấp.

Việc tàu nước ngoài vào đánh bắt cá bất hợp pháp cũng xảy ra tại vùng biển thuộc chủ quyền nước khác, như của Việt Nam. Hồi đầu tháng 3/2017, lực lượng biên phòng hải quân Quảng Bình đã phóng thích hai tàu cá cùng chín ngư dân Trung Quốc ra hải phận quốc tế, sau khi bị truy đuổi và vây bắt do vào đánh bắt sâu trong vùng biển Việt Nam.

                                                                                                        Anh Dũng (Theo BBC News, 4/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.