Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/06/2016, 17:39 PM

Hyaluronic: “Thần dược” của làn da

(NTD) - Hyluronic được coi như “chìa khóa” giúp cho các hãng mỹ phẩm tạo hiệu quả cho sản phẩm và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng tường tận Hyaluronic là gì và vì sao nó lại quan trọng cho làn da đến vậy.

Làn da cần Hyaluronic thế nào?

Hyaluronic Acid  được phát hiện từ những năm 30 bởi Karl Meyer, một nhà Hóa học người  Đức. Tuy nhiên, dung dịch này chỉ thực sự bùng nổ khi một phóng viên tới thăm ngôi làng Yuzuri Hara ở Nhật và phát hiện ra làn da đẹp tuyệt vời của người dân ở đây. Nguyên do thật đơn giản: họ đã ăn rất nhiều đậu phụ và đậu nành, những thực phẩm vốn chứa rất nhiều phân tử estrogen giúp cho quá trình saen sinh Hyaluronic tự nhiên của cơ thể.

Hyaluronic vốn đã được biết đến là  một chất có vai trò quan trọng ở các mô và cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là trong việc bôi trơn cho các vùng sụn, khớp, da và mắt. Hyaluronic không chỉ giúp cho da đẹp hơn, căng mịn hơn, giảm tốc độ lão hóa cho da mà còn giúp cho da tươi trẻ, nếp nhăn biến mất.

Cosmedica_Hyaluronic_acid_828816a9-a83f-43b4-bac2-

Hyluronic được coi như “chìa khóa” giúp cho các hãng mỹ phẩm tạo hiệu quả cho sản phẩm và mang lại sự hài lòng cho khách hàng

Bà Đoàn Thị Nguyên Hương, Nhà sáng lập hãng mỹ phẩm thiên nhiên L’asenta Việt Nam chia sẻ: “ Cơ thể con người luôn có một lượng HA nhất định và lượng HA này biến đổi, thoái hóa, tái tạo liên tục. Tuy nhiên, tuổi càng tăng thì quá trình tái tạo sẽ giảm dần dẫn tới sự thiếu hụt lượng HA cần thiết cho cơ thể. (Lượng này ước chừng khoảng 15gram). Các nhà khoa học đã ước tính, ở tuổi ngoài 40, cơ thể chỉ còn lại chừng một nửa lượng HA cần thiết”.

Lý giải nguyên nhân HA cần thiết cho làn da, bà Hương phân tích: “HA có vai trò vô cùng quan trọng  với da bởi phần lớn lượng HA của cơ thể nằm ở khu vực collagen ở lớp trung bì của làn da. Điều lỳ diệu nằm ở chỗ, HA có khả năng giữ lại độ ẩm tối ưu hơn bất cứ thành phần tự nhiên hay  nhân tạo nào. Chỉ 1  gram của HA có khả năng giữ đến 6 lít nước mà như các bạn đã biết, điều này vô cùng  quan trọng với làn da bởi nước chính là thành phần giữ gìn độ ẩm và sự tươi trẻ cho làn da. Con người sẽ già nua, lão hóa, nhăn nheo và đầy nếp nhăn khi bị thiếu hay mất nước”.

Muốn da tươi trẻ: dùng HA mỗi ngày

Công dụng của HA đã trở nên quen thuộc, việc tìm kiếm các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da có thành phần HA không còn khó khăn đối với người tiêu dùng.

Có thể kể ra một số sản phẩm chăm sóc da có thành phần HA như nước hoa hồng, mặt nạ ngủ, kem dưỡng trắng, các muối của Hyaluronic cũng được tìm thấy trong thành phần của các sản phẩm chống lão hóa, dưỡng da căng mịn. 

13530342_980503972070872_1249538776_n
 

Chuyên gia tư vấn chăm sóc da  Hoài Anh  cho biết, HA cấp một lượng nước lớn cho da nếu được sử dụng đều đặn hai lần mỗi ngày. Da được cung cấp HA đều đặn sẽ dịu mát, se lỗ chân lông, mờ nếp nhăn, căng mịn da, trị mụn đầu đen, cân bằng tiết nhờn (dầu) cho da, chữa da bị dị ứng, chữa da khô sần do thiếu nước và đảo ngược lão hóa.

Đôi khi, kem dưỡng ẩm được hiểu là có thể “gánh” toàn bộ trọng trách cấp nước, dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, khi dùng bất lỳ một loại kem dưỡng ẩm nào, bạn nên xem trong thành phần của nó có HA hay không, nếu có thì chiếm bao nhiêu phần trăm. Nếu câu trả lời là không hay thành phần này chiếm khối lượng quá nhỏ, các chuyên gia khuyên hãy tìm thêm một serum HA để có thể chăm sóc da tốt nhất./.

Bảo Hân

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.