Thứ tư, 28/04/2021, 08:06 AM

Hướng dẫn nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT

(CL&CS) - Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 đầy đủ, đúng các thông tin.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, từ ngày 27/4 đến ngày 11/5, các đơn vị đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thực hiện thu hồ sơ đăng ký dự thi và bản photocopy căn cước công dân của thí sinh.

Thí sinh lưu ý khi đăng ký dự thi, bảo đảm kê khai chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông… đúng quy định. 

Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Thí sinh đã tốt nghiệp có học bạ theo chương trình THPT nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó. Nếu thí sinh bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2021, phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập THPT trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng chỉ được chọn một trong hai phương thức: 

Phương thức 1: Đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 (Phiếu đăng ký dự thị và đăng ký xét tuyển). Thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm thu nhận hồ sơ đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.

Phương thức 2: Đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện), thí sinh đăng ký trực tiếp trên Phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT để điểm thu nhận hồ sơ nhập vào hệ thống. Phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải hoàn thành và có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội).

Thí sinh muốn dự thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm thì chỉ đăng ký dự thi các môn thành phần trong bài thi tổ hợp. Thí sinh cần xem kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; cao đẳng ngành giáo dục mầm non hiện hành để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng trong Phiếu đăng ký dự thi.

Các trường phổ thông cần rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên, xem xét quyết định điều kiện dự thi của thí sinh; không nhận hồ sơ không hợp lệ.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.