Thứ ba, 27/04/2021, 19:58 PM

Hàn Quốc: Ống tiêm giảm tối thiểu lượng vaccine COVID-19 dư thừa

(CL&CS) - Đó là ống tiêm Poonglim với ưu điểm “có không gian chết thấp” (LDS) đã được cải tiến thiết kế khiến lượng vaccine còn dư trong ống giảm xuống mức tối thiểu và từ đó có thể dùng được nhiều vaccine hơn cho nhiều người so với lúc sử dụng ống tiêm thông thường.

Hứng chịu chỉ trích từ truyền thông địa phương do không dự trữ đủ vaccine ngừa COVID-19, Chính phủ Hàn Quốc đã xem xét các phương án để có thể tăng nguồn cung dự trữ.

Một trong những cách đó là cải tiến ống tiêm LDS.

Nhu cầu về sản phẩm bỗng chốc tăng mạnh và lan rộng ra toàn cầu, sau khi ống tiêm LDS chứng minh có thể dùng liều tiêm vaccine của Pfizer/BioNTech cho 5 người với ống tiêm bình thường tăng lên thành 6 người.

SKQT16a1

Ống tiêm được thiết kế nhằm giảm đến mức tối thiểu lượng vaccine dư thừa trong ống khi tiêm xong (Ảnh: CNN)

Theo giới chức y tế Hàn Quốc, “Pfizer bắt đầu tìm đến ống tiêm LDS vì dùng ống tiêm LDS sẽ giúp lượng vaccine phân phối tới người dân tăng 20%”.

Ống tiêm LDS có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các nhà sản xuất thuốc vì hầu hết các hợp đồng đều dựa trên số lượng liều được chiết xuất từ mỗi lọ.

Trong những tuần sau đó, các quan chức chính phủ đã tìm đến tập đoàn Samsung để giúp tái trang bị dây chuyền sản xuất cũng như tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán với Pfizer và hướng dẫn Poonglim thông qua các thủ tục pháp lý. Bộ các doanh nghiệp nhỏ cũng thu xếp các khoản vay cho Poonglim.

Đây không phải là lần đầu tiên Hàn Quốc hành động quyết liệt trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Ngay từ đầu mùa dịch, họ này đã giành được nhiều lời khen ngợi vì chương trình truy tìm dấu vết và liên lạc.

Ống tiêm LDS đã giúp Pfizer nhận được giấy phép từ cơ quan quản lý dược phẩm ở một số quốc gia để dán nhãn các lọ vaccine của mình được chiết ra 6 liều.

Với nhãn mới, cùng việc mở rộng và cải tiến sản xuất cũng như bổ sung thêm nhiều nhà cung cấp, trong tháng 1, Pfizer nâng dự báo liều vaccine mà họ có thể cung cấp trên toàn cầu vào năm 2021 từ 1,3 tỷ lên gần 2,5 tỷ.

Sản lượng hàng năm của Poonglim đã tăng hơn 7 lần trong vòng chưa đầy 4 tháng lên 360 triệu và công ty đã trở thành một trong những nhà sản xuất ống tiêm LDS lớn nhất thế giới.

Nhật Bản đã tiêm chủng cho 1,39 triệu người, tương đương 1,1% dân số khi bắt đầu chiến dịch tiêm chủng sớm hơn 9 ngày.

Trong tháng 4, Seoul cũng khuyến nghị sử dụng ống tiêm LDS cho tất cả các loại vaccine COVID-19 chứ không riêng gì vaccine của Pfizer.

Tại Hàn Quốc, Poonglim trở thành nhà sản xuất đi đầu với ống tiêm LDS.

Theo các nhân viên y tế Hàn Quốc, các ông tiêm của cơ sở này rất dễ sử dụng.

Mặc dù khởi động chậm hơn so với Nhật Bản song ống tiêm LDS đã giúp Hàn Quốc hoàn thành tiêm chủng ít nhất 1 liều vaccine COVID-19 cho 1,77 triệu người, tương đương 3,4% dân số tính đến thời điểm này.Tại Hàn Quốc, hành động nhanh chóng của chính phủ đối với ống tiêm LDS đã được Tổng thống Moon Jae-in ca ngợi là một câu chuyện thành công trong thời dịch.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.