Thứ ba, 06/04/2021, 08:50 AM

Từ 1.7 liên thông hồ sơ sức khỏe điện tử trên cả nước

(CL&CS)- Hồ sơ sức khỏe điện tử sẽ cập nhật các thông tin từ các lần khám ngoại trú của mỗi cá nhân, giúp người dân không phải mang theo xấp phiếu khám cũ gửi bác sĩ.

Theo PGS-TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế, hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về bệnh tật, tiền sử bệnh tật, các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, giúp mỗi người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe liên tục, suốt đời.

Với người thầy thuốc, hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) cung cấp đầy đủ các thông tin về bệnh tật, tiền sử bệnh tật, các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, từ đó kết hợp với thăm khám hiện tại, người thầy thuốc có nhận định về sức khỏe của người bệnh toàn diện hơn, chẩn đoán bệnh kịp thời, chính xác hơn, phát hiện bệnh sớm hơn, điều trị kịp thời khi bệnh còn ở giai đoạn sớm, mang lại hiệu quả điều trị cao hơn, giảm bớt chi phí khám bệnh, chữa bệnh của mỗi người dân.

3_okri

“HSSKĐT không chỉ là kho lưu giữ thông tin sức khỏe cá nhân, vì khi thông tin về sức khỏe của người bệnh được thông suốt giữa các tuyến sẽ giúp việc chẩn đoán và phối hợp điều trị tốt hơn. HSSKĐT giúp người thầy thuốc chăm sóc sức khỏe cho người dân liên tục, toàn diện theo nguyên lý của y học gia đình tốt hơn”, ông Tường nói và cho biết thêm trong công tác quản lý, việc triển khai HSSKĐT giúp cho ngành có được dữ liệu về sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác và kịp thời...

Liên quan đến vấn đề này, Cục Công nghệ thông tin cho biết, HSSKĐT được triển khai từ 2019 và đến nay đã triển khai tại hơn 50 tỉnh, thành do 3 đơn vị thực hiện đó là: Cục Công nghệ thông tin, Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel và Tập đoàn bưu chính viễn thông VN (VNPT), nhưng chưa kết nối, liên thông.

Do đó Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu, các đơn vị phải phối hợp, đảm bảo HSSKĐT được liên thông từ 1/7 tới.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Xu hướng già hóa dân số nhanh và thiếu hụt các cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Việt Nam đang mở ra cơ hội phát triển dịch vụ cho lĩnh vực này, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Mô hình lưu trú ban ngày hoặc căn hộ dưỡng lão dài ngày tích hợp các tiện ích y tế, giải trí, thể thao ngay trong các khu dân cư hiện đại hứa hẹn sẽ có nhiều tiềm năng khai phá.

Bộ Y tế: Vẫn tiềm ẩn nguy cơ lan cúm gia cầm sang người

Bộ Y tế: Vẫn tiềm ẩn nguy cơ lan cúm gia cầm sang người

sự kiện🞄Thứ ba, 26/03/2024, 09:04

(CL&CS) - Từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 6 ổ dịch cúm gia cầm tại 6 tỉnh, thành. Trong khi thời tiết có nhiều thay đổi bất ngờ có lợi cho virus cúm gia cầm phát triển... Bộ Y tế nhận định, trong thời gian tới vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người.

[Infographic] Trẻ mắc ho gà có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

[Infographic] Trẻ mắc ho gà có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/03/2024, 15:25

(CL&CS) - Bệnh ho gà là bệnh lý truyền nhiễm thường gặp vào mùa đông xuân. Trẻ mắc ho gà có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như viêm phổi nặng; viêm não với tỷ lệ tử vong cao; Lồng ruột, thoát vị, sa trực tràng; trường hợp nặng có thể gặp vỡ phế nang, tràn khí trung thất hoặc tràn khí màng phổi...