Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/06/2016, 11:43 AM

Huawei tăng trưởng 22%

(NTD) - Không chỉ “xếp hàng” cùng Google, Apple, Microsoft... trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2016 của BrandZ, Huawei còn là một cái tên hiếm hoi trong làng công nghệ đạt mức tăng trưởng ấn tượng với 22%, chỉ đứng sau Facebook với 44% và Google với 32%.

Còn nhớ năm 2015, lần đầu tiên Huawei có mặt trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, với vị trí thứ 70. Chỉ sau một năm với nhiều đột phá, Huawei đã nhảy vọt lên vị trí 50, tăng 20 bậc, với tỷ lệ tăng trưởng đạt 22%, chỉ đứng sau Facebook và Google trong năm 2016.

afb64c58-f86a-4857-90a2-25573d0e63ea
 

Điều đáng nói, trong khi Huawei đạt mức tăng trưởng ấn tượng thì các ông lớn trong làng công nghệ như Apple, Samsung đều đang bị thụt giảm mạnh về doanh số cũng như trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Mặc dù xếp vị trí thứ 2 sau Google 228, nhưng giá trị thương hiệu của Apple sụt giảm đến 8% so với năm ngoái và thương hiệu này đang phải đối mặt với nguy cơ tụt giảm doanh số lần đầu tiên trong vòng 51 quý trở lại đây. Cùng chung số phận với “nhà Táo”, với giá trị thương hiệu đạt 19.490 triệu USD, giảm 10% so với năm 2015, Samsung cũng bị hạ xuống vị trí thứ 48 trong bảng tổng sắp, mặc cho bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 egde đang gặt hái được những thành công ấn tượng ở thị trường smartphone toàn cầu.

c32118c0-7095-4eca-a268-7e6f9ba981af
 

Là một trong những thương hiệu mạnh trong lĩnh vực viễn thông và kết nối mạng, nhưng có lẽ khi nói tới Huawei, người tiêu dùng trên toàn thế giới sẽ dễ dàng hình dung đến những chiếc smartphone như Mate 8, P9.... Chỉ trong vòng 3 năm gần đây, Huawei đã có tốc độ tăng trưởng vượt bậc ở nhiều thị trường trên toàn cầu. Chỉ riêng năm 2015, Huawei đạt mức tăng trưởng doanh thu lên đến 37% so với năm ngoái. Trong đó, chỉ tính riêng mảng smartphone, hãng đã bán được hơn 100 triệu smartphone, chiếm khoảng 9%  thị phần smartphone toàn cầu (dựa trên dữ liệu thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu IDC).

Một trong những lý do đằng sau sự đột phá này là nhờ vào tốc độ phát triển “chóng mặt” của Huawei tại các thị trường ngoài Trung Quốc như châu Âu và Trung Đông.

Việc duy trì và liên tục tiến sát lên vị trí hàng đầu trong các bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu cho thấy, Huawei đã và đang gặt hái được những thành công bước đầu từ chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu của mình. Với vị thế “kiềng 3 chân”, Huawei đang được “chèo lái” bởi ông Guo Ping phụ trách tài chính, ông Ken Hu nắm giữ nhân sự, và ông Eric Xu lãnh đạo chiến lược kinh doanh. Chính sách CEO luân phiên độc nhất vô nhị tại Huawei được bắt đầu từ năm 2011, khi mà người sáng lập - ông Ren Zhengfei đã qua đời. Điểm thú vị, việc luân phiên đảm nhiệm vị trí CEO trong nhiệm kỳ 6 tháng/lần, hai vị còn lại sẽ tiếp tục trở về vị trí đương nhiệm của mình để cùng với 17 người trong Ban giám đốc tiếp tục “chèo lái” Huawei.

Mới đây, Huawei đã bắt tay với Google và Microsoft để mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ, nơi thị phần của hãng vẫn còn đang khiêm tốn. Song song với việc hợp tác cùng các hãng công nghệ, Huawei còn có định hướng cho các sản phẩm của hãng tính thời trang và cao cấp, điển hình như việc cho ra mắt dòng smartphone cao cấp P9, được tích hợp camera kép của Leica Camera AG - nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu đến từ Đức, hay sự hợp tác với Swarovski trong việc cho ra mắt 2 phiên bản đồng hồ thông minh Jewel và Elegant sang trọng.

Có mặt tại 170 quốc gia khu vực, đặt 16 viện nghiên cứu tại những thị trường trọng điểm như Mỹ, Ấn Độ, Thụy Điển, Nga và Trung Quốc... Huawei đã đạt được những thành tựu đáng kể trong mọi lĩnh vực, từ R&D cho đến thiết kế sáng tạo và khoa học công nghệ. 

Top 100 “Thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất” được thực hiện bởi Millward Brown Optimor - tổ chức nghiên cứu hàng đầu thuộc WPP, tập đoàn dịch vụ truyền thông lớn nhất thế giới.

Mỹ Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.