Huawei bắt đầu xây dựng dịch vụ bản đồ riêng Map Kit

(NTD) - Sau hàng loạt sự cố liên quan đến "đối tác" Google, Huawei quyết định tự xây dựng hệ sinh thái và bắt đầu bằng dịch vụ bản đồ riêng.

fa_800x450 (1)
Huawei sẽ xây dựng dịch vụ bản đồ riêng cho thiết bị di động của mình (Ảnh: Reuters)

Bị cấm sử dụng công nghệ của các công ty Mỹ, nhiều tính năng trên các sản phẩm di động của Huawei bị ảnh hưởng nặng nề trong nhiều tháng qua. 

Để không phải quá phụ thuộc vào các doanh nghiệp từ bên ngoài mà đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Mỹ, Huawei tuyên bố rằng họ sẽ sớm ra mắt dịch vụ bản đồ riêng với tên gọi là Map Kit vào tháng 10 sắp tới. Phiên bản này không dành cho người dùng sử dụng trực tiếp mà đóng vai trò là API, cho phép các nhà phát triển bên thứ ba có thể sử dụng để tạo phần mềm điều hướng.

Do chỉ mới bắt đầu xây dựng hệ thống bản đồ nên các tính năng của Map Kit ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, khi bắt đầu hoạt động, Map Kit có thể sẽ thu thập thông tin từ 150 quốc gia và khu vực trên toàn cầu và mặc dù Huawei chỉ mới gia nhập trò chơi lập bản đồ, các trạm viễn thông ở 160 quốc gia của Huawei sẽ giúp công ty này thành lập mạng lưới bản đồ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Được biết, bản đồ này sẽ có những tính năng mới so với đối thủ của mình như: chuyển làn ô tô, chỉ đường bằng thực tế ảo tăng cường và lập bản đồ cũng như thông tin giao thông theo thời gian thực.

AT (t/h)

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.