Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/07/2017, 12:46 PM

Hội nghị thượng đỉnh G20: Biểu tình bạo động tại Đức

(NTD) - 76 cảnh sát đã bị thương trong cuộc đụng độ với người biểu tình tại thành phố Hamburg, Đức, nơi Hội nghị thượng đỉnh G20 khai mạc ngày 7/7. Theo giới phân tích, các vụ biểu tình sẽ còn xảy ra trong các ngày tới.

Ba cảnh sát đã được đưa tới bệnh viện. Cũng có tin về người biểu tình bị thương tích. Các cuộc đụng độ bắt đầu khi cảnh sát tiếp cận người biểu tình bịt mặt tại cuộc tuần hành "Chào mừng bạn đến với địa ngục" với sự tham dự của 12.000 người.

20.000 cảnh sát đã được triển khai

Các nhà lãnh đạo thế giới - gồm cả Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - sẽ thảo luận về biến đổi khí hậu, mậu dịch và các vấn đề quan trọng khác. Cảnh sát đã dùng vòi rồng và hơi cay với những người biểu tình bịt mặt ném chai, gạch đá và pháo sáng.

G20Hamburg3
Cảnh sát và người biểu tình trên đường phố Hamburg đụng độ nhau (Ảnh: Reuters)

Nhà tổ chức biểu tình hủy cuộc diễu hành tại nơi đã xảy ra cuộc đụng độ đầu tiên, nhưng những người biểu tình vẫn nán lại trên đường phố và cảnh sát cho biết bạo động lan sang các khu vực khác của thành phố. Những người biểu tình đã dựng rào chắn tạm thời, đốt xe, đập phá một số cửa tiệm, cảnh sát cho biết.

G20Hamburg4
Cảnh sát đã dùng vòi rồng và hơi cay chống những người biểu tình bịt mặt ném chai, lọ, đá và pháo sáng vào cảnh sát (Ảnh: EPA)

Các nhóm cứu thương được điều tới hiện trường để trợ giúp nhiều người. Ít nhất một người dường như bị thương nghiêm trọng và đã được đưa đi cấp cứu. Trước cuộc diễu hành, cảnh sát đã cảnh báo có bạo lực có thể xảy ra và nói rằng họ đã tịch thu một số vũ khí tự chế.

G20Hamburg5
 Khoảng 20.000 cảnh sát được triển khai khắp thành phố Hamburg để bảo vệ cho Hội nghị (Ảnh: EPA)

Khoảng 20.000 cảnh sát đã được triển khai tại Hamburg để bảo vệ cho hội nghị thượng đỉnh, và cảnh sát lập rào chắn để chặn người biểu tình tiếp cận các địa điểm diễn ra sự kiện. Dự kiến có thể có tới 100.000 người biểu tình sẽ tới Hamburg trong thứ Sáu 7/7 và thứ Bảy 8/7.

Bất hòa G20

Chính các nhà lãnh đạo G20 cũng phải đối mặt với những bất đồng của họ, trong đó có chủ đề biến đổi khí hậu và thương mại.

G20Hamburg6
 Các nhóm cứu thương được điều đến hiện trường để trợ giúp nhiều người (Ảnh: Reuters)

Theo phát ngôn viên chính phủ Đức, Tổng thống Trump đã gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel và hai nhà lãnh đạo dành một giờ để nói về Triều Tiên, Syria, Trung Đông, xung đột ở đông Ukraine và các chủ đề của G20.

Tuần trước, bà Merkel cho biết G20 sẽ tập trung vào Thỏa thuận khí hậu Paris mà Hoa Kỳ đã rút. Nhưng trước đó bà nói, với tư cách  là nước đăng cai tổ chức G20, bà sẽ nỗ lực làm việc để tìm sự thỏa hiệp.

G20Hamburg7
 Tổng thống Donald Trump (trái) và Thủ tướng Angela Merkel hội đàm với nhau một giờ (Ảnh: Chính phủ Đức)

Được biết, Hội nghị thượng đỉnh cũng là nơi ông Trump gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiên. Cuộc họp diễn ra lúc 14h45 giờ địa phương và kéo dài trong một giờ, theo truyền thông Nga. Hai bên sẽ “tháo gỡ” để giải tỏa mối bất hòa vốn lâu nay đã tạo nên bầu không khí căng thẳng Mỹ - Nga.

                                                                                                              Lê Miên Tường (Theo BBC News, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.