Dữ liệu cũ
Thứ năm, 15/06/2017, 08:58 AM

Hòa Phát: Động lực tăng trưởng từ mảng bất động sản

(NTD) - Theo báo cáo mới nhất từ CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhìn chung năm 2017 và 2018 CTCP Tập đoàn Hòa Phát sẽ cần tìm kiếm động lực tăng trưởng ở các mảng kinh doanh khác bao gồm ống thép và bất động sản.

Ghi nhận ý kiến từ các chuyên viên phân tích thì khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát tại Hải Dương đã bước vào giai đoạn hoạt động ổn định và chạy đủ công suất, đồng nghĩa với thép xây dựng - mảng đóng góp lớn nhất vào kết quả kinh doanh chung của tập đoàn sẽ không mang lại nhiều tăng trưởng.

Vì vậy, thời gian gần đây Hòa Phát liên tiếp tìm kiếm động lực tăng trưởng từ các mảng hoạt động khác, trong đó, mảng bất động sản tương đối nổi bật với nhiều dự án mới triển khai và được kỳ vọng đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Hòa Phát trong năm 2017-2018.

Cụ thể, dự án chung cư Mandarin Garden 2 (Hà Nội) với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng sẽ có đóng góp vào kết quả kinh doanh trong năm 2018. Đây là dự án bất động sản nhà ở được đánh giá vừa túi tiền với giá bán khoảng 26 triệu đồng/m2, 640 căn hộ mở bán từ quý 3/2016 sẽ được bàn giao vào cuối năm 2017 và đủ điều kiện cho Hòa Phát ghi nhận doanh thu trong năm 2018.

Dự án chung cư 70 Nguyễn Đức Cảnh (Hà Nội) có số lượng căn hộ thấp hơn (200 căn) và diện tích đa dạng hơn (50-120 m2) cho thấy Hòa Phát đang tập trung vào phân khúc trung cấp cho người có nhu cầu sinh sống tại thủ đô, thay vì khai thác mảng cao cấp như đã làm với Mandarin Garden 1. Dự án đang trong giai đoạn thi công phần hầm và dự kiến sẽ bàn giao vào cuối năm 2018. Giá bán dự kiến thấp hơn Mandarin Garden 2 được cho là tương đối hấp dẫn với vị trí của dự án và có thể giúp Hòa Phát nhanh chóng tiêu thụ lượng căn hộ này. 

hpg
Dự án chung cư Mandarin Garden 2 (Hà Nội), một trong những dự án sẽ mang lại doanh thu của Hòa Phát trong tương lai. Ảnh: HPG

Dự án Khu công nghiệp Yên Mỹ II (Hưng Yên) cũng được đánh giá là đúng thời điểm nhu cầu thuê đất khu công nghiệp đang tăng trưởng khả quan. Hòa Phát cho biết dự án có tổng diện tích cho thuê 169 ha được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn I, Hòa Phát sẽ đưa vào kinh doanh 107 ha và sẽ giải ngân tổng cộng 630 tỷ đồng (bao gồm cả chi phí đền bù) vốn đầu tư vào khu công nghiệp này. Giá cho thuê trung bình sẽ đạt 65 USD/m2 và tỷ lệ lấp đầy sẽ đạt mức tối đa trong vòng 4 năm triển khai dự án như kế hoạch của doanh nghiệp. Với cách ghi nhận doanh thu một lần và bắt đầu triển khai kinh doanh vào cuối năm 2017, Khu công nghiệp Yên Mỹ II nhiều khả năng sẽ đóng góp đáng kể vào tăng trưởng mảng bất động sản của HPG trong năm 2018.

Dự án Khu đô thị Bắc Phố Nối (Hưng Yên) là dự án bất động sản nhà ở lớn nhất của Hòa Phát kể từ Mandarin Garden 1 với tổng diện tích 262 ha, bao gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn I có tổng vốn đầu tư 2.700 tỷ đồng bao gồm 2 sản phẩm chính là biệt thự liền kề và chung cư, hiện đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng và đền bù. Đây là dự án có quy mô lớn nhất trong danh mục hiện tại của mảng bất động sản Hòa Phát và được kỳ vọng đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh toàn mảng.

Như vậy, dựa vào tiềm năng của các dự án trong danh mục của Hòa Phát, VDSC duy trì quan điểm lạc quan về Hòa Phát cũng như cổ phiếu HPG trong thời gian tới. Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/6, cổ phiếu HPG đạt mức 31.650 đồng/cổ phiếu, tăng khoảng 8% so với giá đầu năm 29.330 đồng/cổ phiếu (3/1).

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.