Dữ liệu cũ
Thứ tư, 02/05/2018, 19:22 PM

Hoa Kỳ và Trung Quốc đứng đầu thế giới về chi tiêu du lịch nước ngoài

(NTD) – Các số liệu mới công bố của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho thấy mức độ chi xài khi đi du lịch nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong năm qua với Hoa Kỳ và Trung Quốc là hai thị trường hàng đầu thế giới.

UNWTO
Trung Quốc vượt Hoa Kỳ để trở thành nước chi tiêu du lịch nước ngoài nhiều nhất trên thế giới - Nguồn: UNWTO
UNWTO2
Trung Quốc dẫn đầu thế giới về mức tăng trưởng du lịch nước ngoài với hơn 136,8 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài trong năm 2017. Hơn 70 triệu chuyến đi là đến các nước khác ngoài các điểm đến truyền thống của người Trung Quốc là Hong Kong, Macau và Đài Loan. Đây là sự thay đổi lớn trong thói quen du lịch của người Trung Quốc. - Ảnh: Oleg Afonin

Người dân Hoa Kỳ đã chi thêm 12 tỷ USD khi đi du lịch nước ngoài, trong khi đó con số tương tự của Trung Quốc là 8 tỷ. Số tiền chi tiêu du lịch nước ngoài ở Nga tăng thêm 7 tỷ và ở Brazil tăng thêm 5 tỷ. Cả hai thị trường này có mức tăng đáng kể so với các năm trước.

Tổ chức Du lịch Thế giới ghi nhận số tiền chi tiêu ở 25 thị trường hàng đầu của thế giới đều gia tăng trong năm 2017 vừa qua.

Trung Quốc vượt qua Hoa Kỳ để trở thành nước chi tiêu nhiều nhất cho du lịch nước ngoài với con số khổng lồ 258 tỷ USD trong năm 2017, tăng 5% so với năm 2016. Các nền kinh tế tiên tiến cũng chi mạnh cho du lịch nước ngoài. Sau Hoa Kỳ là Đức xếp hạng ba, Anh hạng tư và Pháp hạng năm.

Các nước còn lại trong Top 10 là Australia ở vị trí thứ sáu, Canada hạng bảy, Nga hạng tám, Hàn Quốc hạng 9 và Ý xếp hạng 10.

Sau Top 10, các thị trường Thụy Điển và Tây Ban Nha cũng tăng mạnh với con số lần lượt là 14% và 12%

“Các nền kinh tế đang trỗi dậy đóng vai trò then chốt trong phát triển du lịch” - Tổng Thư ký UNWTO Zurab Polokikashvili phát biểu khi đề cập đến khối BRIC gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Nga tăng 13% sau nhiều năm sụt giảm chi tiêu và đạt con số 31 tỷ, tăng ba hạng để lọt vào Top 10 với vị trí thứ tám.

Brazil tăng chi tiêu 20% và tăng 8 hạng để đạt vị trí thứ 16 với 19 tỷ. Thị trường Ấn Độ tăng 9%, đạt mức chi tiêu 18 tỷ và tăng thêm 4 hạng để đứng thứ 17.

Các con số ấn tượng trên phù hợp với mức tăng trưởng du lịch quốc tế 7% trong năm 2017. Nhu cầu tham quan châu Âu tăng đáng kể với số lượt khách tăng 8%.

UNWTO dự báo tăng trưởng du lịch nước ngoài trong năm 2018 sẽ là 4-5%, trong đó khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng mạnh nhất với tỷ lệ là 6%.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.