Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/07/2017, 07:47 AM

Hoa Kỳ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm mang laptop lên máy bay?

(NTD) - Ngày 12/7, nguồn tin từ Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) tiết lộ rằng nước này sẽ gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm mang theo máy tính xách tay lên máy bay.

58ff096ec36188aa698b461a-1324
Khách hàng sử dụng Laptop trên máy bay để làm việc (ảnh: Reuters)

Theo đó, trong vài tuần tới đây, nếu an ninh tại sân bay ở những quốc gia Trung Đông và Bắc Phi được tăng cường thì lệnh cấm mang máy tính xách tay lên máy bay hồi 3/2017 sẽ hoàn toàn bị vô hiệu.

Vào đầu tháng, chính quyền Washington cũng đã bãi bỏ lệnh cấm đối với hành khách đến Mỹ trên các chuyến bay từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Doha (Qatar), Amman (Jordan), Abu Dhabi và Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất). Điều này có hiệu lực ngay sau khi sân bay của những quốc gia này tăng cường an ninh hàng không, đặc biệt là tăng cường kiểm tra các thiết bị điện tử.

Được biết, động thái này của Mỹ là do nhằm chống lại những kẻ khủng bố âm mưu cất giấu vật liệu nổ trong các thiết bị điện tử, sau đó kích nổ chúng khi máy bay đang ở trong không trung, .

Hiện lệnh cấm vẫn có hiệu lực đối với các chuyến bay từ phi trường Cairo (Ai Cập), Casablanca (Morroco), phi trường Jeddah và Riyadh (Saudi Arabia), và các chuyến bay của 3 hãng hàng không Royal Air Maroc, Egypt Air, Saudia

“Mối đe dọa vẫn còn ở đó. Tôi sẽ không thảo luận về những thay đổi lệnh cấm đối với bất kỳ chuyến bay nào hiện đang bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm, nếu họ không chứng minh được cho các quan chức Mỹ thấy rằng họ đang có các biện pháp an ninh mới.” - ông David Lapan, phát ngôn viên của DHS, phát biểu về dự định thay đổi lệnh cấm.

Đáp lại, hãng vận tải Saudi đến từ Saudi Arabia đã tuyên bố sẽ thực hiện yêu cầu từ DHS để lệnh cấm tại đây được gỡ bỏ. Tại Mỹ, trong năm 2017, có khoảng 4.300 chuyến bay quốc tế  cất cánh và hạ cánh xuống nhiều sân bay quốc tế. Con số hành khách trên các chuyến bay này hơn nửa triệu người.

Như Ý (Theo CNN, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.