Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 21/04/2018, 06:53 AM

Hoa Kỳ: Kiểm tra động cơ Boeing 737 sau vụ nổ động cơ làm một người chết

(NTD) - Vụ nổ động cơ trên không trung làm vỡ cửa sổ máy bay hãng Southwest Airlines có vẻ giống tai nạn năm 2016 - theo kết quả cuộc điều tra tại Hoa Kỳ. Một nữ hành khách đã tử nạn sau khi suýt bị hút ra ngoài cửa sổ máy bay đi từ New York tới Dallas hôm thứ Ba.

 

Các nhà điều tra nói có lỗi ở cánh quạt máy bay, giống với nguyên nhân một vụ hai năm trước. Từ ngày 20/4, giới chức hàng không Mỹ khẩn trương tiến hành kiểm tra các máy bay tương tự để kịp thời ngăn chặn những sự cố hỏng hóc máy bay loại Boeing 737 trong tương lai.

Boeing737a
Nhân viên điều tra ban đầu tìm thấy dấu hiệu ăn mòn kim loại tại vị trí cánh quạt bị vỡ vụn (Ảnh: EPA)

Được biết, chuyến bay 1380 của Southwest Airlines, với máy bay Boeing 737 chở 149 người, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường Philadelphia hôm thứ Ba. Điều tra ban đầu tìm thấy dấu hiệu ăn mòn kim loại tại vị trí cánh quạt bị vỡ vụn.

Vụ việc tương tự cũng với một chuyến bay của Southwest xảy ra vào năm 2016, nhưng khi đó máy bay hạ cánh an toàn xuống Florida.

Boeing737b
 Máy bay sau khi nổ động cơ đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Philadelphia (Ảnh: Reuters)

Động cơ CFM56-7B được dùng ở khoảng 8.000 máy bay Boeing 737 trên thế giới, được liên doanh Mỹ-Pháp CFM International sản xuất. Các công ty mẹ của CFM nói họ sẽ gửi 40 kỹ thuật viên giỏi đến Hoa Kỳ để giúp Southwest kiểm tra động cơ.

Trong vụ tai nạn của Boeing 737 vừa qua, nạn nhân Jennifer Riordan, 43 tuổi, có hai con, làm ở ngân hàng Wells Fargo ở Albuquerque, New Mexico. Khi sắp bị gió cực mạnh do máy bay thủng một lỗ hút bà đến gần ô cửa kính vỡ, các hành khách đã kịp kéo bà lại trước khi bà bị rơi ra ngoài máy bay, nhưng bà đã qua đời vì vết thương quá nặng ở đầu và cổ.

Boeing737c
Nạn nhân Jennifer Riordan bị hút vào ô cửa kính của máy bay, sau đó tử vong (Ảnh: Reuters)

Bà Riordan là hành khách đầu tiên thiệt mạng trên một máy bay thương mại Hoa Kỳ kể từ năm 2009. Hy vọng chiến dịch kiểm tra Boeing 737 lần này sẽ giúp ngăn chặn các vụ tai nạn thương tâm xảy ra trong tương lai.

                                                                                                                                                        Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.