Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 06/01/2018, 21:04 PM

Hoa Kỳ: Cô con gái rượu của ông Trump sẽ trở thành nữ tổng thống?

(NTD) - Người đẹp đầy quyền lực Ivanka Trump, liệu sẽ mang đến những thay đổi gì cho Nhà Trắng nếu trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ sau khi cha mãn nhiệm? Trong bối cảnh này, nhà báo Michael Wolff phát hành cuốn "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (Lửa và Cơn phẫn nộ bên trong Nhà Trắng), có một số đoạn nói về Tổng thống Donald Trump mà ông cho là “dối trá”.

 

Ivanka sẽ mang đến những gì nếu trở thành tổng thống Mỹ?

Trong cuốn sách, ông Wolff cho rằng Ivanka và chồng Jared Kushner đã có một thỏa thuận nghiêm túc rằng nếu một trong hai người có cơ hội tranh cử tổng thống Mỹ, thì đó sẽ là Ivanka. Nếu điều đó xảy ra, thì Ivanka, chứ không phải bà Hillary Clinton (như một số lời tiên tri), sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. 

Thật khó để tưởng tượng ai đó thiếu kinh nghiệm chính trường như Kushner hay Ivanka, lại có thể trở thành tổng thống Hoa Kỳ. Nhưng một khi điều đó xảy ra, thì cũng không khó để hình dung năm đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ của Ivanka sẽ như thế nào?  

Ivanka2
Cô con gái rượu Ivanka của ông Trump sẽ trở thành nữ tổng thống Mỹ? (Ảnh: Getty)

Cũng theo nhà báo Wolff, phong thái ngoại giao của Ivanka được cho là sẽ giống như cha mình, và thậm chí có thể còn nhận được sự yêu mến hơn từ công chúng. Tờ Vanity Fair đã từng nhận định rằng chiến dịch tranh cử của ứng viên Trump đã sử dụng hiệu quả ảnh hưởng của Ivanka để truyền tải thông điệp.

Trong quãng đường tranh cử của ông, Ivanka chính là người xuất hiện để giới thiệu cha trong 2 khoảnh khắc quan trọng nhất: lần đầu khi ông tuyên bố tranh cử hồi tháng 6/2015, và lần thứ hai khi ông nhận đề cử chính thức tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa hồi tháng 7/2016.

Hiện là cố vấn tại Nhà Trắng và trợ thủ đắc lực cho cha, cô Ivanka đã nhiều lần ra mặt để nói đỡ cho cha sau khi ông Trump bị chỉ trích về những phát ngôn không phù hợp đối với nữ giới. Trả lời báo chí, cô đã từng nói rằng cha cô là một người luôn ủng hộ nữ quyền.

Tuy nhiên, không giống như cha mình, Ivanka  được biết tới là một người ủng hộ các hiệp ước bảo vệ môi trường. Nên rất có thể quyết định của ông Trump rút Washington khỏi hiệp định Paris về biến đổi khí hậu sẽ thay đổi, nếu cô trở thành nữ chủ nhân Nhà Trắng.

IvankaWolff
Tác giả Michael Wolff (Ảnh: Reuters)

Một lợi thế nữa của Ivanka là: phong cách thời trang thanh lịch và đẳng cấp cũng sẽ giúp cô nổi bật trên chính trường, rất thu hút đám đông. Xuất thân là một người mẫu và sở hữu một thương hiệu thời trang thiết kế riêng, cô luôn xuất hiện với vẻ ngoài hết sức thu hút nhờ sắc đẹp, cử chỉ, lời nói và nhất là ăn mặc rất mốt.

Tác giả cuốn sách gây tranh cãi là ai?

Cuốn sách do nhà báo Mỹ Wolff chấp bút đã gây ồn ào dư luận Hoa Kỳ từ khi chưa lên kệ và khiến chính quyền ông Trump khó chịu bởi một số nội dung tiết lộ gây sốc về “hậu trường Nhà Trắng”. Bà Sarah Sanders - thư ký báo chí của Tổng thống Trump, đã thẳng thừng chỉ trích cuốn sách là “tiểu thuyết lá cải”.

Báo chí Mỹ tiết lộ rằng, trong ngày 4/1, các luật sư của ông Trump đã tìm cách ngăn chặn cuốn sách được phát hành. Đáp trả lại, chủ nhà xuất bản đã đẩy sớm lịch phát hành lên ngày 5/1, thay vì dự kiến ban đầu là 9/1.

WolffTrump2
Bìa cuốn "Fire and Fury: Inside the Trump White House" (Ảnh: AFP)

Nhiều người cho rằng cuốn sách là nguồn cơn gây ra chia rẽ hiện nay giữa Tổng thống Trump và cựu cố vấn Nhà Trắng Steve Bannon. Theo nội dung sách, cựu cố vấn Nhà Trắng Steve Bannon – người bị sa thải vào tháng 8/2017 - đã có những bình luận khiến ông bất bình.

Wolff, 64 tuổi, là cây bút viết bình luận trên các tờ báo có tiếng của Mỹ như New York Magazine, Vanity Fair… Để có tư liệu viết cuốn sách, ông Wolff khẳng định bản thân được tiếp cận với những nhân vật cấp cao và từng tiến hành hơn 200 cuộc phỏng vấn với Tổng thống Trump cùng các nhân viên của ông trong khoảng thời gian 18 tháng.

Vào tháng 6/2016, Wolff đã phỏng vấn ông Trump để viết bài cho tờ The Hollywood Reporter. Ông Trump đã khá hài lòng với bài phỏng vấn được đăng.

Sau cuộc bầu cử năm 2016, ông Wolff ngỏ lời muốn được vào Nhà Trắng để tác nghiệp và được nhận một vị trí “bán thường trực” tại Cánh Tây. Nhà báo Wolff cho biết chính ông Trump đã ủng hộ ý tưởng viết một cuốn sách. Cuốn sách cũng tiết lộ cựu Thủ tướng Blair đã từng cảnh báo ông Trump rằng tình báo Anh  theo dõi ông – điều mà ông Blair đã lên tiếng phủ nhận. Những nội dung được hé lộ từ cuốn sách đã gây băn khoăn, thậm chí vấp phải chỉ trích.  

WolffTrump3
 Tổng thống Donald Trump nói “cuốn sách là dối trá” (Ảnh: Getty)

Ông Wolff cũng thừa nhận rằng việc thu thập nguồn tin trong quá trình viết sách có gặp khó khăn bởi các cuộc phỏng vấn đôi khi được thực hiện rời rạc, bên cạnh đó những người trả lời thường nói về quan điểm của riêng họ.

Việc phát hành cuốn sách của nhà báo Wolff chắc chắn sẽ còn gây tranh cãi trong bối cảnh ái nữ Ivanka của ông Trump đang được dư luận Mỹ đoán già đoán non rằng, trong tương lai cô có muốn và sẽ trở thành tổng thống Hoa Kỳ hay không?

                                                                                                                                                 Lê Miên Tường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.