Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/03/2018, 10:20 AM

Hoa Kỳ: Chưa tìm thấy kẻ khủng bố trong loạt vụ đặt bom thư tại Austin

(NTD) - Cảnh sát trưởng thành phố Austin, bang Texas Brian Manley vừa thông báo chưa có mối liên hệ nào giữa 3 vụ nổ xảy ra ở thành phố này chỉ trong vòng 10 ngày qua. Ông nói trong một cuộc trao đổi với phóng viên báo chí ngày 14/3.

 

Theo tường thuật của báo chí Mỹ và quốc tế, vụ nổ thứ nhất xảy ra ngày 12/3 sau khi một thiếu niên Mỹ gốc Phi 17 tuổi, mang một chiếc hộp vào trong nhà và mở ra. Vụ nổ đã làm cậu ta chết tại chỗ, một người phụ nữ khác bị thương.

Cùng ngày, vụ nổ thứ hai xảy ra tại Austin sau khi một phụ nữ 75 tuổi  nhặt một chiếc hộp ở phía trước cửa nhà, nạn nhân bị thương nặng, hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, ngày 2/3, một vụ nổ khác đã xảy ra cũng tại Austin sau khi mở một đàn ông Mỹ gốc Phi mở bưu kiện chứa chất nổ. Nạn nhân 39 tuổi, chết tại chỗ vì vết thương quá nặng. 

AustinUSA
Hiện trường một vụ nổ do bom thư tại Austin, Texas (Ảnh: CNN)

Theo Cảnh sát trưởng Manley, cả 3 vụ nổ xảy ra khi những người dân sống trong các khu nhà nhận được những gói đồ được “ai đó” cố ý đặt phía trước cửa nhà. Điều đáng nói là những gói hàng này không được chuyển đến thông qua các dịch vụ bưu chính hoặc dịch vụ giao hàng như UPS hoặc FedEx.

Với những bằng chứng thu thập được (cách chế tạo bom ngụy trang trong bưu kiện, và đều được đặt phía trước cửa nhà...), cảnh sát tin rằng có mối liên hệ giữa các vụ nổ này, có thể chúng được thực hiện bởi một người hay nhóm người nhằm sát hại những đối tượng mà chúng đã chọn trước.

Ông Manley cũng cho biết hiện vẫn chưa xác định được động cơ cũng như thủ phạm gây ra các vụ nổ liên tiếp này. Tuy chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy các vụ nổ trên có liên quan đến khủng bố, nhưng cơ quan chức năng không loại bỏ nguyên nhân này khi tiến hành điều tra.

Hiện chính quyền bang Texas đang treo thưởng 15.000 USD cho bất kỳ ai có thông tin về thủ phạm bí ẩn này.

                                                                                                                                                                       Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.