Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 14/11/2023, 18:46 PM

Hoa hậu Thùy Tiên chính thức thắng kiện vụ bị tố vay nợ 1,5 tỷ đồng để thi hoa khôi

Hội đồng xét xử phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm và cho rằng không có căn cứ buộc Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả nợ 1,5 tỷ đồng.

thuytien-877

Chiều 14/11, Tòa án Nhân dân TP. HCM xét xử phiên phúc thẩm đã tuyên án vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang (36 tuổi) và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

Theo đó, Hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo của nguyên đơn, tuyên y án sơ thẩm. Bản án này có hiệu lực ngay lập tức, Hoa hậu Thùy Tiên chính thức thắng kiện.

Thuy-Tien
Đại diện các bên liên quan tại phiên tòa phúc thẩm. 

Tại tòa, bà Trang cho rằng đã giao số tiền 1,5 tỷ đồng cho Hoa hậu Thùy Tiên. Tuy nhiên, ông Nguyễn Quan Trọng (bạn bà Trang) là người đứng tên trên hợp đồng vay. Về nội dung trên, Hội đồng xét xử cho rằng, bà Trang không đứng tên trên hợp đồng vay tài sản nên không có quyền đòi.

Đối với yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, tòa nhận định không có căn cứ xem xét nên không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn.

Trước đó, xử sơ thẩm Tòa án nhân dân quận Gò Vấp không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang đòi bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỷ đồng.

Cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không phù hợp với tài liệu, nguyên đơn đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng bản án này không phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, đồng thời yêu cầu cấp phúc thẩm chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Theo đơn khởi kiện, tháng 6/2017, thông qua một số người, Hoa hậu Thùy Tiên biết bà Đặng Thùy Trang là bầu show nên đã nhiều lần gặp, đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia hoa khôi Nam Bộ với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Đến tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang ra quán cà phê tại quận Bình Thạnh (TPHCM) để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy nhận nợ. Cũng theo đơn của bà Trang, sau khi gặp nhau, Thùy Tiên đã xé giấy vay nhận nợ.

Vì vậy, bà Trang đã làm đơn khởi kiện Hoa hậu Thùy Tiên ra tòa, yêu cầu tòa án buộc Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả cho bà số tiền 1,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong phiên xử sơ thẩm vào tháng 5, Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp, TPHCM đã bác yêu cầu khởi kiện của bà Trang về việc yêu cầu Hoa hậu Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỷ đồng.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:43

(CL&CS) - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.

Chồng cũ MC Mai Ngọc bị bắt gặp 'tay trong tay' với gái đẹp chỉ sau 1 tháng công khai ly hôn: Thân thế 'đàng gái' hot girl gây xôn xao MXH

Chồng cũ MC Mai Ngọc bị bắt gặp 'tay trong tay' với gái đẹp chỉ sau 1 tháng công khai ly hôn: Thân thế 'đàng gái' hot girl gây xôn xao MXH

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 10:02

Mới đây, những hình ảnh được cho là chồng cũ MC Mai Ngọc nắm tay 1 người phụ nữ khác khiến dân tình quan tâm.

Giải mã hiện tượng Grand World - Điểm đến “hot” nhất dịp nghỉ 30/4 - 1/5

Giải mã hiện tượng Grand World - Điểm đến “hot” nhất dịp nghỉ 30/4 - 1/5

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:16

(CL&CS) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Grand World (Ocean City) - “vũ trụ giải trí” lớn nhất miền Bắc đã thu hút hơn nửa triệu du khách đến trải nghiệm, vui chơi, mua sắm... Sức hút của điểm đến này được lý giải từ các trải nghiệm chưa từng có tiền lệ cùng chuỗi hoạt động vui chơi giải trí bùng nổ, tầm cỡ khu vực được tổ chức nơi đây.