Thứ tư, 28/12/2016, 12:00 PM

Hoa hậu Phạm Hương và sứ mệnh đầy tiếng cười lẫn nước mắt

(NTD) - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đang bước vào giai đoạn khởi động. Nhiều khán giả lo lắng, liệu ai sẽ đủ năng lực và tầm cỡ để nối gót Phạm Hương mang sứ mệnh làm đẹp cho người dân Việt?

Chiếm trọn tình yêu thương của mọi khán giả cả nước, mở ra một bước ngoặt mới trong tiêu chí người đẹp, mang hình ảnh con người Việt đi xa hơn khắp thế giới... là những gì Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương đã làm được trong suốt thời gian đương nhiệm của mình. Sau một thời gian dài, đã đến lúc cô sắp phải nhường những cảm giác ấy cho một cô gái khác.

Bước ra từ một cuộc thi tầm cỡ và quy mô, cái tên Phạm Hương không khó để trở thành tâm điểm của sự chú ý. Nhưng khác với những người đẹp từng đội vương miện, Phạm Hương làm được những điều mà không ai nghĩ một hoa hậu sẽ làm được. Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương chính thức được cử đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016. Cô đã có những bước chuẩn bị đáng nể phục, trở thành một trong những ứng cử viên "đáng gờm" của một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này.

photo-2-1475486040455
Phạm Hương ngày dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016.

Điều Phạm Hương đã làm được là truyền cảm hứng về tình yêu thương, lòng tự tôn và bản sắc dân tộc trong mỗi con người Việt nơi đất khách. 

Người đẹp Việt "mang chuông đi đánh xứ người" không ít, nhưng có thể nói chỉ mình Phạm Hương là thể hiện được hết những điều mà gần 86 triệu dân mong đợi bấy lâu nay. Cô thi đấu với tinh thần "perfect" chưa từng thấy trước đó ở một người đẹp nào khác. 

nhin-lai-hanh-trinh-cua-pham-huong-tai-cuoc-thi-ho
Phạm Hương biểu diễn đầy tự tin và mãnh mẽ.

Vào thời điểm đó, người người, nhà nhà ngồi trước vô tuyến và nín thở nhìn theo từng bước đi uyển chuyển của Phạm Hương. Đến khi cô cất cao câu: "Phạm Hương đến từ Việt Nam" và mở rộng vòng tay mời gọi khiến hàng triệu khán giả nước nhà vỡ òa xúc động. Mặc dù không được vô top 15 nhưng mặc nhiên, Phạm Hương đã chiến thắng vinh quang trong lòng công chúng. 

Trở về nước, người đẹp đắm chìm trong tình yêu thương vô bờ bến của fan hâm mộ, khán giả, bạn bè và người thân. Họ yêu mến cô vì chính công sức quảng bá đất nước, hình ảnh con người Việt Nam ra thế giới. Khẳng định vai trò, vị thế của một quốc gia nhỏ nhưng không hề bé. 

nhin-lai-hanh-trinh-cua-pham-huong-tai-cuoc-thi-ho
Phạm Hương trở thành "hoa hậu quốc dân" vì những đóng góp của mình cho nước nhà.

Người ta thấy ở Phạm Hương một sự nhiệt huyết chưa từng có về một cô gái khao khát thể hiện bản thân, mong muốn mang những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội. Cô không chỉ biết chăm sóc nhan sắc, hình thể mà còn chăm chỉ hoạt động các công tác thiện nguyện, văn hóa xã hội nghệ thuật vô cùng mạnh mẽ. Sau một thời gian đăng quang, hình ảnh cô phủ sóng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thời trang, sân khấu cho đến chương trình thực tế, một trong số đó chính là trở thành vị huấn luyện viên của chương trình đình đám Theface Việt Nam mùa đầu tiên.

photo-4-1475486040454
Phạm Hương hoạt động tích cực sau khi đăng quang.

Nhiều khán giả đã từng tiếp xúc với Phạm Hương đều đánh giá cô nàng khá gần gũi, thân thiện và chân chất như một con người bình thường chứ không phải là một nàng hậu danh giá. Mọi cử chỉ, hành động, lời nói... đều giản đơn mộc mạc đến đáng yêu. Không kiểu cách, cầu kỳ và giả tạo. 

Người đẹp hoạt động thiện nguyện không ngơi nghỉ. Đó không phải là trách nhiệm trên cương vị của một hoa hậu nữa mà là vì cô khao khát làm điều đó. Phạm Hương mong muốn đi đến nhiều nơi, chạm tay vào nhiều người, an ủi các mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Dù các chiến dịch ấy đều được hiểu là PR nhưng với sự nhiệt huyết của mình Phạm Hương đã xóa tan mọi đình kiến. 

pha9
Cô đã xóa được các định kiến xấu xung quanh danh hiệu hoa hậu.

Trút bỏ vương miện, gỡ bỏ những bộ váy lấp lánh ánh kim... Phạm Hương làm nghề khá nghiêm túc nên chưa xảy ra một "lùm xùm" không hay nào trong suốt thời gian đương nhiệm - điều mà chưa một hoa hậu nào làm được. 

pha11
Hình ảnh đẹp của Phạm Hương trong lòng công chúng.

Khi một người từng trải qua mọi cảm giác hạnh phúc, sống trọn trong tình yêu của nhân loại nhưng phải trao trả những cảm giác ấy cho một cô gái khác thì tự động họ sẽ cảm thấy tiếc nuối. Và đó là điều mà Phạm Hương đã và đang có khi cô bật khóc trong buổi họp báo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 mới đây. Những giọt nước mắt của Phạm Hương thể hiện sự tiếc nuối của mình. Đó là một cảm xúc quá đỗi bình thường và tự nhiên, tự nhiên như chính con người cô vậy. 

mrat9527-1482850334462-36-0-656-1000-crop-14828517
Nhìn lại những gì đã qua, Phạm Hương bật khóc trong niềm hạnh phúc ngập tràn.

Phạm Hương khóc to, không nói thành lời vì cô quá nhiệt huyết cho vị trí mà mình đang nắm giữ. Những giọt nước mắt thể hiện được tình yêu cho vai trò của mình trong xã hội của Phạm Hương. Trong những giọt nước mắt ấy có sự hạnh phúc của cộng đồng, niềm vui của nhân loại và hoài bão của một cô gái mang trong mình sứ mệnh làm đẹp cho đất nước...

Vương Huy Khôi

Ảnh: BTC

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

VINAMAC EXPO 2024: Hướng tới sản xuất xanh và công nghiệp xanh

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS)- Thương hiệu xanh đang trở thành một khái niệm phổ biến khi nhu cầu và tiêu chí sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng cao đặc biệt là ý thức quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.