Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/08/2015, 16:00 PM

Hồ Ngọc Hà đưa Subeo tham gia trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(NTD) – Mới đây Hồ Ngọc Hà và con trai Subeo đã tham dự chương trình văn nghệ và phát dụng cụ học tập cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tên gọi “Tiếp bước đến trường – Ươm mầm vươn cao”. Đây là một trong những hoạt động nhiều ý nghĩa do mạng lưới những người sống với HIV/AIDS tại Việt Nam (VNP+) phối hợp với quỹ Quang Thảo chay tổ chức.

Tiếp Bước Đến Trường  2015 là hoạt động thường niên, đã được tổ chức đến nay được 5 năm, cùng nhiều hoạt động khác của VNP+ như “ Trăng Yêu Thương”, “Hạt Gạo Chia Đôi”, “ Nhà Nhân Ái”…, là một phần trong nhiều hoạt động khác nhau của VNP+, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng, xã hội hóa việc chăm sóc toàn diện cho những người nhiễm HIV/AIDS và những người chịu ảnh hưởng cuả đại dịch này ở Việt Nam.

image055
Tiếp Bước Đến Trường  2015 là hoạt động từ thiện thường niên

Trước đó, để có kinh phí cho hoạt động này, VNP+ được sự đồng hành của Quỹ Quang Thảo Chay đã tổ chức một đêm nhạc ấm cúng, nhằm quyên góp tài chính cho chương trình vào ngày 25 tháng 7 năm 2015. Được sự ủng hộ nồng nhiệt của các Mạnh Thường Quân, chương trình đã quyên góp đủ nguồn tài chính cần thiết để tổ chức chương trình, mua các phần dụng cụ học tập dự kiến, và có thêm một phần nhỏ học phí cho các em trong các phần quà được trao, việc mà 4 năm trước chưa có tiền lệ. Từ sáng sớm, các thành viên tích cực của VNP+ đã có mặt tại sân khấu Hoàng Thái Thanh, nằm trong khuôn viên Nhà thiếu nhi quận 10 để chuẩn bị cho chương trình.

Các phần quà dành cho các em bao gồm một phần ăn sáng cho tất cả các em thiếu nhi đến dự, bánh kẹo, nước ngọt, một bộ dụng cụ học tập gồm tập vở, bút viết, cặp đi học và một phần học phí cho các em chuẩn bị cho năm học mới. Các em còn được các chú hề tặng những phần quà là bong bóng bay xếp hình thật dễ thương và thưởng thức một chương trình tạp kỷ được dàn dựng bởi đạo diễn Lương Duyên và dẫn đắt bởi đạo diển trẻ Thái Huỳnh trong vai trò MC cùng Mc Như Yến, cùng sự giúp sức của nhiều diễn viên trẻ thuộc sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, vai chính trong bộ phim về đề tài HIV/AIDS “ Đường về” Ngô Kinh Lâm đang được cộng đồng Youtube quan tâm, trong vai cá nhân vật cổ tích để giúp vui cho các bé. Đến tham dự chương trình NSUT Mỹ Uyên tâm sự, “ chị đã biết đến chương trình đã lâu và mong muốn được góp sức nhưng chưa có điều kiện tham gia nên lần này chị không thể bỏ qua”. Chị đã cùng các anh chị em nghệ sĩ khác và các thành viên VNP+ cùng trao quà cho các em nhỏ.

Ca sĩ Thúy Uyên vừa có một chuyến đi dài ngày ở nước ngoài về cũng đã tranh thủ đến rất sớm cùng các em nhỏ dù chị tâm sự rằng mình vẫn còn đang rất mệt vì trái mùi giờ.

image001
Hồ Ngọc Hà đưa Subeo tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa làm rúng động cư dân mạng bằng những hình ảnh vô cùng lộng lẫy và quyến rũ khi xuất hiện trên thảm đỏ giới thiệu mùa mới của American Next Top Model 2015 tại Mỹ đã rất giản dị trong trang phục quần đen áo trắng khi tham gia chương trình từ thiện này, dắt theo cậu con trai nhỏ Su Beo, Hà chia sẻ:“ Đưa con đi tham dự chương trình này là một cách để cô dạy con mình sống có trách nhiệm hơn với xã hội, để con mình học cách yêu thương nhiều hơn” . Những chia sẻ chân tình của cô đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ rất nồng nhiệt của 200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và rất nhiều phụ huynh đi cùng.

200 số phận được đồng cảm chia sẻ ở đây chỉ là một phần rất nhỏ trên con số hơn 25000 trường hợp những trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch HIV/AIDS đang hiện diện ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh mà VNP+ ghi nhận được. Để kêu gọi một cái nhìn khác hơn về căn bệnh này, giảm thiều kỳ thị với các bệnh nhân và để mọi người có thể xem HIV/AIDS như một bệnh mãn tính đã có thuốc điều trị hiệu quả, VNP+ cùng Cục phòng chống HIV/AIDS thuộc bộ Y tế và ủy Ban Phòng chống HIV/AIDS đã có nhiều hoạt động tích cực như thi vẽ tranh cổ động, trao giải thường Giải Băng Đỏ cho các cá nhân và tổ chức có thành tích xuất sắc trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS suốt 20 năm qua ở Việt Nam và đã có những phản hồi tích cực.

Mạng lưới những người sống chung với HIV/AIDS tại Việt Nam (VNP+) mong mỏi những hoạt động của mình góp một phần nhỏ vào sự thay đổi nhận thức của toàn xã hội về căn bệnh này cũng như chung tay góp sức để lùi căn bệnh này hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của chương trình:

image005

Hồ Ngọc Hà chia sẻ cảm xúc với chương trình 

image047
 
image051
 
image035
 
image027
 
image053
 
image057
 
image049
 
image041
 
image037
 
image045
 
image039
 
image043
 
image007

Các em thích thú vay quanh chú hề để được tặng bong bóng xếp hình

image033
 
image031
 
image023
 
image029
 
image025
 

 Thùy Dương

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.